Vì sao hơn 5.100 học sinh tiểu học TP.HCM phải kiểm tra lại trong hè?

Thúy Hằng
Thúy Hằng
21/08/2023 21:17 GMT+7

Toàn TP.HCM có 5.127 học sinh tiểu học phải kiểm tra lại trong hè vừa qua để được xét lên lớp. Trong đó đông nhất là học sinh lớp 1 với 2.531 học sinh phải kiểm tra lại.

Vì sao hơn 5.100 học sinh tiểu học TP.HCM phải kiểm tra lại trong hè? - Ảnh 1.

Học sinh tiểu học TP.HCM trong ngày đầu tựu trường

NHẬT THỊNH

Con số học sinh phải kiểm tra lại này được đưa ra trong hội nghị tổng kết năm học 2022-2023 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023-2024 giáo dục tiểu học của Sở GD-ĐT TP.HCM chiều nay, 21.8 tại Trường ĐH Sài Gòn.

Theo số liệu báo cáo được đưa ra trong hội nghị, trong năm học 2022-2023, tổng số 5 khối học ở bậc tiểu học có 5.127 học sinh phải làm bài kiểm tra lại trong mùa hè để xét lên lớp. Con số này chiếm 0,83% tổng số học sinh tiểu học TP.HCM.

Cụ thể, ở lớp 1, số học sinh phải làm bài kiểm tra lại để xét lên lớp đông nhất với 2.531 em, chiếm 2,11%. Học sinh lớp 2 có 709 em phải kiểm tra lại, chiếm 0,61%.

Học sinh lớp 3 có 638 em (0,54%); Có 845 học sinh lớp 4 phải kiểm tra lại để xét lên lớp (0,71%) và lớp 5 có 404 học sinh phải kiểm tra lại, chiếm 0,29%.

Báo cáo mà phòng Giáo dục tiểu học, Sở GD-ĐT TP.HCM đưa ra cũng cho thấy, tính ở cả 5 khối trong tiểu học, môn tiếng Việt có 3.753 em bị điểm dưới 5 (chiếm 0,57%). Môn toán có 2.390 em bị điểm dưới 5 (0,36%). Trong khi đó, môn khoa học có ít em bị điểm dưới 5 nhất (chỉ có 41 em, với 0,01%).

Vì sao hơn 5.100 học sinh tiểu học TP.HCM phải kiểm tra lại trong hè? - Ảnh 2.

Học sinh lớp 1 TP.HCM tựu trường sáng nay, 21.8

ĐÀO NGỌC THẠCH

Năm học 2022-2023, TP.HCM có 570 trường tiểu học. Số học sinh toàn thành phố là 661.899 em. Trong đó số học sinh được học 2 buổi/ngày là 498.721 em, chiếm tỷ lệ 75,35%. Sĩ số học sinh bình quân trên mỗi lớp là 38,3 em/lớp.

Hiện tại Q.1, Q.3, Q.4, Q.5, Q.6, Q.7, Q.10, H.Cần Giờ, H.Nhà Bè có tỷ lệ học sinh được học 2 buổi/ngày đạt 100%.

Tại hội nghị, cô Lâm Hồng Lãm Thúy, Trưởng phòng Giáo dục tiểu học, Sở GD-ĐT TP.HCM, đề nghị các phòng GD-ĐT các quận, huyện, các trường tiểu học tiếp tục quan tâm tới chất lượng giảng dạy môn toán, tiếng Việt. Cô đề nghị tất cả các phòng GD-ĐT không chạy theo thành tích song cần nhìn lại các con số trên, đánh giá số học sinh cần kiểm tra lại trong hè để xét lên lớp trong từng khối học, tìm ra các giải pháp, dạy kèm, phụ đạo cho các em. Chỉ học sinh nào chưa thật sự đủ kiến thức mới phải ở lại lớp.

Cô Thúy cũng mong các nhà trường, thầy cô tiếp tục quan tâm tới hoàn cảnh của các em học sinh, giúp đỡ, hỗ trợ các em, làm sao để không còn những em học sinh có những tổn thương, chưa được quan tâm chu đáo mà phải làm bài kiểm tra lại trong hè... bởi giáo dục là bình đẳng và nhân văn với tất cả các em học sinh...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.