Chỉ trong một buổi hẹn phỏng vấn mà Diễm My đã uống đến 2 bình trà nóng. Lý do là vì cô vừa “lỡ” ăn hết một cái bánh ngọt khá lớn sau đĩa salad. Câu chuyện của chúng tôi bắt đầu quanh “cuộc chiến” cân nặng – mối quan tâm hàng đầu của phụ nữ.
- Bài: Kim Ngọc
- Ảnh: Kim Bánh Trôi nước
- Stylist, trang phục: Helly Tống
- Trang điểm: Kuny Lee
Khoảng 2 năm trở lại đây, công chúng thấy Diễm My ngày càng đẹp hơn. Có lời đồn đoán rằng cô ấy có chỉnh sửa gương mặt?
Lúc trước gương mặt em khá bầu bĩnh, em nặng hơn bây giờ đến 5kg, cách trang điểm cũng khiến em già hơn tuổi thật. Có vài thay đổi đã khiến em khác đi, em niềng răng được khoảng 3 năm và vẫn đang tiếp tục, gương mặt em cũng thon hơn vì em gầy hơn và đặc biệt là em đã hiểu biết hơn về cơ thể mình, các quy tắc vận động, tập luyện để dáng vóc ngày càng đẹp hơn từ sau khi tham gia Bước nhảy hoàn vũ 2014.
Từ khi nào Diễm My bắt đầu chăm chút đến hình ảnh của mình hơn?
Dù đóng phim từ nhỏ, hoạt động nghệ thuật từ khá lâu nhưng trước đây, em không quan tâm nhiều đến hình thức của mình. Còn nhớ mỗi lần lên đoàn phim, em lúc nào cũng một đôi dép lào, một cái ba lô, áo chống nắng rộng thùng thình... Một người anh diễn viên đã từng trêu em “Chừng nào em bỏ cái ba lô này, bình nước này... thì em sẽ nổi tiếng”. Ảnh cứ nói năm này qua năm khác mà em vẫn không bỏ. Rồi khi đi sự kiện, em cũng ăn mặc tùy hứng. Thấy cái đầm nào đẹp là mặc, mẹ thấy đẹp là em thấy đẹp, em cũng không luyện tập thường xuyên...
Nhiều người nói tiếc cho em bởi gương mặt em khá ấn tượng, lẽ ra bây giờ em phải ở vị trí cao hơn. Có thể người bên ngoài không biết nhưng bản thân em sau khi nhận khá nhiều thất bại thì phải tự vấn lại bản thân mình: Vì sao mình đặt những mục tiêu như vậy mà chưa đạt được? Nếu lúc trước em là người rất bảo thủ thì bây giờ em rất chịu lắng nghe, chịu mở lòng để thay đổi và thích nghi với cuộc sống.
Nghệ sĩ thường là những người rất “cứng đầu”, em có phải là người như thế? Ai có thể khiến em thay đổi?
Em là người rất cứng đầu, em còn rất nóng tính. Người có công “đề xuất” em phải “cải tạo lại toàn bộ” là bạn trai em bây giờ. Em vẫn hay nói vui đó là “người đàn ông khó tính nhất năm” vì anh rất hay góp ý cho em. Anh góp ý hoài không được thì nói thôi hai đứa chia tay. Em rất nể trọng và yêu anh ấy, nên không thể để mất một người đàn ông hiếm có như vậy. Và vì thế, em thay đổi.
Cụ thể là Diễm My thay đổi những gì?
Anh ấy đã tìm những người giỏi nhất về quản lý cho em. Bây giờ, em đã có một team làm việc rất ăn ý. Em được định hướng về hình ảnh, ăn mặc trang điểm sao cho phù hợp với hình ảnh em đang hướng tới. Là một người nghiêm túc với diễn xuất, em muốn chủ động hơn trong công việc của mình. Thời gian của em được lấp đầy bằng rất nhiều hoạt động. Khi không có show, em và các bạn trong team cùng nhau thực hiện ý tưởng làm một series phim ngắn kinh dị, hài, để làm kênh Youtube cho riêng mình. Em sẽ tham gia với vai trò diễn viên và nhà sản xuất.
Em thấy rằng ít ai có thể thành công mà chỉ có một mình. Bây giờ mỗi nghệ sĩ ngoài tài năng, còn cần có một ê kíp hỗ trợ họ.
Diễm My đóng nhiều phim truyền hình và điện ảnh nhưng hình như chưa có vai diễn nào gây ấn tượng mạnh?
Em không cho rằng cứ hoàn thành 3 - 4 năm ở trường Sân khấu Điện ảnh là có thể diễn tốt. Người diễn tốt cần có cảm xúc và kinh nghiệm sống. Dù vậy em cũng tham gia nhiều khóa học ngắn hạn về diễn xuất, casting...
Có lẽ vì một phần em còn quá non trẻ. Lúc trước khi đóng phim truyền hình, em thấy khán giả tuy không quá khó tính nhưng ít khi nào họ đưa ra những đóng góp. Còn khi đóng phim điện ảnh, khán giả, những người làm phim có rất nhiều góp ý hữu ích cho em. Nhờ vậy mỗi phim em đều có những thay đổi nhỏ về diễn xuất. Như ở Thiên sứ 99, mọi người nói em diễn không được thoải mái lắm, tới Mỹ nhân kế mọi người chỉ tập trung vào cảnh nóng nhưng nhà sản xuất và Đạo diễn thì hài lòng khi em làm tròn vai. Đến Để mai tính 2, Tốc độ và Đường cong, cảm xúc của em ổn nhưng đài từ, giọng nói còn yếu. Vậy là em nhận ra và đi luyện giọng, rồi Kung fu phở và sắp tới là Gái già lắm chiêu, em tin là khán giả sẽ nhìn thấy niềm đam mê và khả năng diễn xuất của mình.
Còn thời gian rảnh, em sẽ làm gì khi rảnh rỗi?
Em ít có thời gian rảnh vì khi ở không em rất khó chịu. Em là mẫu người thích hoạt động, thích làm việc. Khi có thời gian em dành để xem phim và nghiên cứu các vai diễn để có thể phân tích nhân vật sâu sắc hơn. Lúc trước em không hề biết rằng đóng phim cần cả một quá trình nghiên cứu kịch bản, nhân vật, nhập vai, diễn và quảng bá phim...
Còn về luyện giọng, làm thế nào để em nhận ra sự tiến bộ của mình?
Em đến nhà thầy cô giáo học luyện giọng. Thầy cô nói với em rằng việc luyện tập này cũng giống như tập thể dục vậy, phải tập liên tục, kéo dài hàng năm thì mới thấy được sự tiến bộ. Em thỉnh thoảng tự ghi âm giọng mình để nghe lại nhưng cách đơn giản nhất là tự mình quan sát mình. Cách mình nói, cách mình phản ứng với lời nói của người đối diện... Em đo sự tiến bộ của mình qua nhận xét của các thầy cô. Qua lời của các anh chị ở các phòng thu – khi năm này qua năm khác – mọi người nhận ra sự tiến bộ của em ở phim sau hơn phim trước. Nếu trước kia người ta chê 10, nay chỉ chê 5 - 6 thì em đã vui rồi.
Có khó để nghe những lời chê? Cách em phản ứng với những lời nói không dễ nghe là gì?
Em là người thích nghe những lời chê, nhưng trước đây em hơi cực đoan khi cứ tự dằn vặt bản thân. Bây giờ em chủ động hơn, nghe, tiếp thu và sửa. May mắn là người ta còn chê để mình tiến bộ hơn.
Cám ơn Diễm My.
Đẹp khi lên ảnh |
Diễm My nói vui rằng sau khi chụp vài tỉ tấm ảnh, cô đã khám phá ra góc mặt đẹp nhất của mình. Cô chia sẻ với bạn đọc vài “bí quyết” bỏ túi để luôn đẹp khi được chụp ảnh. Chụp ảnh thật nhiều và quan sát để biết đâu là góc mặt đẹp nhất của bạn. Có người đẹp ở góc nhìn từ bên trái, có người đẹp khi nhìn thẳng hoặc đẹp ở góc nghiêng bên phải... Khi chụp, luôn để khoảng hở giữa tay và eo để có thể khoe được đường cong nơi eo. Tay và chân luôn quay ngang so với góc chụp từ máy ảnh để thấy được tay, chân thon hơn. Nếu chân cong, luôn nhớ đứng một chân thẳng, một chân khụy để che bớt phần chân cong. |