Dịc:h: Mê Linh
Vào đêm thứ tư, 30/11/2016, Paris, nơi sinh ra chiếc áo lót hiện đại vào năm 1889 (đó là chưa kể đến ngôi nhà của nhiều nhà thời trang và các chương trình biểu diễn thời trang vĩ đại nhất thế giới), cuối cùng cũng đã đón tiếp áo lót Fantasy Bra khi chương trình thời trang Victoria’s Secret diễn ra tại tòa nhà mỹ thuật Grand Palais, Paris.
“Chúng tôi muốn đến đây trong nhiều, nhiều năm”, Edward Razek, giám đốc sản xuất chương trình và là giám đốc tiếp thị các dịch vụ sáng tạo tại Limited Brands, công ty mẹ của Victoria’s Secret, thổ lộ. “Không có Paris, tôi tự hỏi liệu Victoria’s Secret có thể có mặt trên cõi đời này không. Vì thế khi ông Les Wexner, chủ tịch và là giám đốc điều hành Tập đoàn Limited Brands, đề nghị đến đây, chúng tôi cố gắng hết mình ở vị trí là khách ở Pháp, và là nhà tổ chức”
Victoria's Secret 2016 được tổ chức ở Paris , thủ đô thời trang của thế giới và là thành phố của tình yêu.
Phá kỷ lục về lượng người xem
Chương trình 45 phút với sự tham gia của 51 người mẫu trong 82 bộ đồ, cùng danh sách các người mẫu như: Kendall Jenner, Adriana Lima, Irina Shayk, Joan Smalls, Alessandra Ambrosio, chị em Gigi và Bella Hadid, cũng như nhiều gương mặt mới, nổi tiếng nhanh như Jourdana Phillips và Alanna Arrington.Hơn nữa, những bộ đồ ngọt ngào, bằng ren xuất hiện một cách sôi động. Hãy thử tưởng tượng về sự kiện như một chương trình lưu diễn thế giới vui nhộn gắn liền với những bộ lông, hàng trăm ngàn viên pha lê Swarovski và kim sa cùng với những đôi bốt cao đến đùi và giày cao với phần gót nhọn do nhà thiết kế giày Brian Atwood đảm trách.
Chương trình thời trang Victoria's Secret được diễn ra hàng năm.
Một loạt bộ đồ có tên Mountain Romance trang trí những con số đính hoa, những đôi cánh bằng pha lê và bộ trang phục được người mẫu Lily Donaldson mặc, gắn 2.500 viên pha lê. Màn trình diễn của ca sĩ Lady Gaga, Bruno Mars – hứng thú múa hát trong chiếc áo lông và các sắc thái – và ca sĩ The Weeknd giữ cho năng lượng lan tỏa khi những người mẫu tung những đôi cánh bằng lông, 43 đôi cánh cho các camera ghi hình.
Lady Gaga, Bruno Mars và The Weeknd đã khiến cho chương trình Victoria's Secret 2016 thêm đặc biệt.
Jasmine Tookes mặc bộ đồ lót Bright Night trị giá 3 triệu USD với các viên kim cương và ngọc lục bảo nặng 450 carat do Eddie Borgo thiết kế. Ở màn cuối cùng, Gaga mang đôi cánh (trên chiếc áo khoác trắng), và 12 thiên thần hướng về khán giả chào giữa cơn mưa kim tuyến bạc và vàng. Chương trình 7 phút được nhiệt liệt hoan nghênh. 18 tháng chuẩn bị, sự kiện mất 2 tuần để chuẩn bị sắp xếp và liên quan đến chuyện vận chuyển thiết bị bằng 45 chuyến xe tải, những người lính được trang bị vũ khí, hàng rào bảo vệ, nhiều trạm kiểm soát, các thẻ căn cước có hình ảnh áp dụng với mọi người, chó đánh hơi bom và cảnh sát mặc thường phục. Tòa nhà mỹ thuật Grand Palais thường xuyên lạnh lẽo đã được sưởi ấm. Ông Razek tâm sự đó là chương trình thời trang đắt hơn bao giờ hết, một sự đầu tư hơn 20 triệu USD. Chương trình cũng có thể phá kỷ lục về số lượng người xem: khi chương trình được phát sóng vào thứ hai, ngày 5/12/2016 vào lúc 10 giờ tối trên kênh CBS của Mỹ, được đăng tải trên website Victoria’s Secret ngay sau khi buổi diễn kết thúc và được phân phối trên toàn thế giới, khán giả trên toàn cầu của chương trình được cho là sẽ đạt 800 triệu người xem trên hơn 190 đất nước. Con số đó vượt qua Super Bowl (Siêu cúp bóng bầu dục Mỹ) gấp nhiều lần.
Chỉ là giải trí?
“Người ta đến với những định kiến rằng chương trình như thế nào”, ông Razek giải thích. “Nhưng mong chờ là một chuyện. Thực tế lại là chuyện khác. Chương trình thật sự là phương tiện truyền bá giải trí độc đáo với một sức hút khủng khiếp. Đặc biệt là đối với phụ nữ”.
“Đó là sự tôn vinh những phụ nữ quyền lực do những phụ nữ quyền lực những người làm việc chăm chỉ, sống một cuộc sống lành mạnh và truyền cảm hứng cho những đội quân của những người được ngưỡng mộ. Nó nói lên sự đa dạng theo nhiều cách khác nhau, cũng như sự không tuân thủ nguyên tắc. Những cô gái này đáng chú ý. Phụ nữ nhận ra điều đó và có thể liên tưởng họ theo cách mà không thương hiệu thời trang nào có”.
Trang phục lót là một vấn đề nữ quyền? Cũng có thể.
Dù khá thú vị ở chỗ đám đông thời trang Pháp – bao gồm Azzedine Alaïa; Carine Roitfeld; Riccardo Tisci và nàng thơ của ông là Léa (người gửi những nụ hôn gió cho cô Smalls ăn mặc như một con thiên nga đen); giám đốc nghệ thuật của Nina Ricci, Guillaume Henry; nhà thiết kế Balmain, Olivier Rousteing – không chỉ xuất hiện trong sự kiện, mà còn có cách nhìn nhận của riêng mình về sản phẩm.
Theo bà Clare Waight Keller, giám đốc sáng tạo Chloé, “Bất cứ khi nào một người mẫu biểu diễn cho Victoria’s Secret, sự xếp hạng trên truyền thông xã hội của cô ấy tăng rất cao, và thứ hạng của cô ấy vì thế cũng tương ứng”.
Thật ra, bà Waight Keller vừa mới chụp chiến dịch quảng cáo mùa thu đông cho Chloé với một trong những gương mặt mới biểu diễn cho Victoria’s Secret. Số đếm Instagram trước buổi diễn cho thấy một loạt người mẫu năm nay đã đạt được tổng cộng là 164 triệu người theo dõi. Năm ngoái, sau buổi diễn ở London, một số người mẫu nhận thấy số lượng người theo dõi tăng vọt lên đến 250.000 người qua một đêm. “Nó đơn thuần là giải trí, mà đối với Pháp thì khá hiếm”, ông Henry kể sau buổi diễn. Ông Rousteing trình bày: “Paris cần niềm vui và hạnh phúc, chương trình toát lên được điều đó khi có sự pha trộn thú vị của văn hóa nhạc pop và thời trang. Ở đây, bạn nhìn thấy những phụ nữ đẹp nhất thế giới dám phô bày phụ nữ quyền lực, gợi cảm và tự tin như thế nào, trong tất cả các sắc tộc của họ. Đó là tất cả những gì tôi yêu quý”.
Mặt khác, Inès de la Fressange, nổi tiếng vì sự liên tưởng của bà đối với Chanel và Roger Vivier, bộc bạch: “Tôi nghĩ ở Pháp chúng tôi đôi khi thiếu một chút nhẹ nhàng và vui vẻ trong cách ăn mặc. Chúng tôi có một nền biểu diễn đồ sộ, nhưng theo tôi đôi khi chúng tôi quá trí thức hóa cách ăn mặc. Tôi yêu sự nhẹ nhàng, vui vẻ và trẻ trung. Các con gái của tôi biết mọi thứ về những người mẫu này, vì thế tôi là một quý bà lớn tuổi khi so sánh”.
“Chỉ khi bạn xem kỹ màn biểu diễn, có những bộ đồ mà bạn có thể mặc hàng ngày. Đó là một động thái khôn ngoan cho thương hiệu và là một món quà lớn cho chúng ta."
Gợi cảm nhưng không thô thiển |
Bà Carine Roitfeld, cựu tổng biên tập tạp chí Vogue Pháp, tuyên bố Paris là nơi hoàn hảo cho chương trình. “Nó rất là vui nhộn và đậm chất Mỹ, nhưng tôi cũng thích thời trang lót và am hiểu nó, vì thế tôi biết thật không dễ dàng khi làm một chương trình gợi cảm nhưng không thô thiển”, bà bày tỏ. “Đó là chuyện rất khó thực hiện. Theo tôi, đó là cảm giác rất Pháp, và họ thật sự đã làm được. Cá nhân tôi nghĩ, giấc mơ là có những đôi cánh, nhưng điều đó đòi hỏi tập thể hình rất nhiều và dành thời gian nghiêm túc tại phòng tập." |