BTS phá kỉ lục côngchiếu của BlackPink với MV “Dynamite”

Hồ Hiền
Hồ Hiền
21/08/2020 16:19 GMT+7

Không ngoài dự kiến của cộng đồng fan Kpop, ngay khi vừa comeback, BTS lập tức càn quét các bảng xếp hạng và nhanh chóng xô đổ các kỷ lục trước đó của Blackpink với MV Dynamite

11 giờ trưa theo giờ Việt Nam, nhóm nhạc BTS chính thức trở lại đường đua âm nhạc với MV tiếng Anh mang tên Dynamite.Với thành tích công chiếu đạt 2,9 triệu lượt xem, MV Dynamite của BTS chính thức vượt thành tích của BLACKPINK với How you like that với số lượt xem công chiếu trực tuyến là 1,6 triệu. Hiện tại, MV Dynamite đang gây bão khi nhanh chóng cán mốc hơn 30 triệu lượt xem chỉ 3 giờ phát hành,  trở thành MV đạt số lượt xem này nhanh nhất trên nền tảng YouTube.


Khác với màn comeback vào thời điểm với MV On, lần trở lại này BTS chọn thời điểm phát hành là 11h Việt Nam, tức là 13h ở Hàn Quốc và 0h theo giờ bờ Tây nước Mỹ. Việc đổi giờ giúp ca khúc mới của BTS hưởng trọn vẹn 100% doanh số trong 7 ngày phát hành, phần nào tác động đến thành tích trên BXH Billboard Hot 100.

Ca khúc Dynamite có giai điệu sôi động rộn ràng với màu sắc tươi sáng. Không ít khán giả cho rằng ca khúc này khá giống với MV Boy with luv trước đó về màu sắc lẫn giai điệu. Dù chưa đươc đánh giá cao về độ đột phá, tuy nhiên hầu hết khán giả đều cho rằng Dynamite chính là bản disco pop sảng khoái. Disco là một thể loại âm nhạc có chứa các yếu tố của funk, soul, pop, salsa và psychedelic, thịnh hành nhất vào giữa và cuối thập niên 1970. Có lẽ đây chính là yếu tố quan trọng khiến toàn bộ trang phục được sử dụng trong MV mang màu sắc rõ nét của những năm thuộc thập niên 70.


Đặc biệt ca khúc có ca từ tiếng Anh mang đến sự rung cảm đặc biệt với thông điệp giúp mọi người trên thế giới vượt qua khó khăn trong giai đoạn chống dịch Covid-19. Trong một buổi hợp báo trước đó, các thành viên BTS cũng chia sẻ việc lựa chọn phát hành một ca khúc tiếng Anh là phù hợp nhất với giai điệu sôi động, mang hơi hướng disco của bài hát. Các thành viên mong muốn chữa lành và truyền cảm hứng cho mọi người thông qua âm nhạc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.