Ca khúc “Ghen cô Vy” làm mưa làm gió trên tạp chí Billboard và fanpage Unicef

Hồ Hiền
Hồ Hiền
04/03/2020 15:25 GMT+7

Không chỉ xuất hiện trên sóng truyền hình mỹ, màn nhảy #GhenCoVyChallenge của Quang Đăng cũng đã tạo ra một "cơn sốt" không nhỏ.

Cụ thể, ngày 2.3 (theo giờ địa phương), tạp chí âm nhạc hàng tuần của Mỹ là Billboard đã đăng tải những chia sẻ của vũ công Quang Đăng, người xuất hiện trong ca khúc Ghen Cô Vy về ý nghĩa các động tác nhảy mà anh thực hiện trong nhạc phẩm.

Bài đăng này cũng đi kèm những dòng chia sẻ của Quang Đăng về việc sáng tạo ra những điệu nhảy.
Quang Đăng chia sẻ: "Tôi muốn sử dụng ngôn ngữ của riêng mình để phổ biến thông tin hữu ích về việc đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 đến nhiều người nhất có thể".

Vũ công Quang Đăng - Người thực hiện các "Vũ điệu rửa tay"

Ảnh: FBNV



Tạp chí Billboard cũng đặc biệt chú ý đến "hiệu ứng" mà bài hát Ghen Cô Vy tạo nên trên mạng xã hội TikTok đồng thời có những lời khen ngợi dành cho bài hát Ghen Cô Vy rằng chính những ca từ bắt tai đi kèm các hiệu ứng và hình động dễ thương trong video chính là lý do để ca khúc này nhận được nhiều hưởng ứng từ trong nước lẫn quốc tế.

Chưa dừng lại ở đó, trang fanpage chính thức của UNICEF - Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc cũng đã chia sẻ về vũ điệu rửa tay này trên nền ca khúc Ghen Cô Vy đi kèm với lời nhắn: "Chúng tôi thực sự rất yêu vũ điệu rửa tay từ một vũ công người Việt Nam - Quang Đăng. Rửa tay sạch với nước và xà phòng là một trong những bước đầu tiên giúp bảo vệ bạn khỏi virus corona".

Ở dưới phần bình luận, đông đảo khán giả quốc tế bày tỏ sự thích thú trước vũ đạo độc đáo của Quang Đăng. Rất nhiều netizen quốc tế đã nhắc tên người thân của họ vào để chia sẻ một bài học rửa tay phòng ngừa virus corona độc đáo từ Việt Nam.

Trước đó, vào ngày 1.3, Ghen Cô Vy xuất hiện trên truyền hình HBO thông qua chương trình Last Week Tonight do nam MC John Oliver dẫn dắt. MC Mỹ không chỉ khen ngợi về công tác phòng chống dịch Covid-19 của Việt Nam hiệu quả mà còn cho rằng bài hát Ghen Cô Vy, được sáng tác ra để cung cấp nhiều kiến thức bổ ích về việc phòng chống và đẩy lùi virus SARS-CoV-2 có vũ điệu vô cùng sôi động.

"Vũ điệu rửa tay" lên sóng chương trình Last Week Tonight của Mỹ

Ảnh: Chụp màn hình

Ông nhấn mạnh, Việt Nam là một ví dụ thành công trong việc xử lý dịch corona: "Họ hành động rất nhanh chóng, thậm chí sản xuất một video ca nhạc “tuyệt cú mèo” hướng dẫn cách giữ vệ sinh phòng dịch. Người dân khoái bài hát này đến mức nó trở thành trào lưu TikTok challenge với ca khúc Ghen Cô Vy. Bài hát quá cool. Nó khiến tất cả những bài hát hướng dẫn vệ sinh cơ thể trước đó trở nên lỗi thời…”
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.