Cách chống bắt nạt trên mạng xã hội phong cách ‘thánh chửi’ Minh Dự

03/11/2019 10:29 GMT+7

NÓI ĐI, NGẠI GÌ! | Việc nữ nghệ sĩ Hàn Quốc Sulli nghi tự tử do trầm cảm đã khiến dư luận dậy sóng phản đối việc bắt nạt trên mạng xã hội. ‘Thánh chửi’ Minh Dự, từng là một nạn nhân chia sẻ kinh nghiệm bản thân về việc chống bắt nạt.

“Dự nghĩ, để dẫn đến cái chết, để dẫn đến hành động tự tử mà bỏ lại tất cả. Dự không nói tài sản, người thân của mình và những người sinh ra mình, Dự nghĩ phải chịu áp lực gì đó lớn lắm. Đó là hiện tượng dẫn chứng thực tế nhất đã thành hiện thực, hậu quả của một con người ngày này qua tháng nọ chịu sự tổn thương tàn nhẫn từ cộng đồng mạng và dư luận xã hội”, Minh Dự chia sẻ.
Bản thân Minh Dự cũng không ít lần nhận được những bình luận ác ý trên mạng xã hội, anh nói: “Nghệ sĩ thường cô đơn, nhiều người rất là cô độc, ngoài vấn đề công việc, tập trung quá nhiều khán giả thì mình nên có thời gian riêng cho mình”.
Dự nghĩ, các bạn không cần phải thương nghệ sĩ, không cần tôi không được quyền chửi họ mà các bạn nên nhớ những câu chửi đều có con dao hết qua việc của một cô nghệ sĩ, diễn viên. Nó quá đủ dẫn chứng cho hậu quả rồi. Nếu không nói được gì tốt đẹp thì hãy góp ý một cách đàng hoàng, lịch sự còn. Còn nếu không góp ý lịch sự thì đừng chửi bởi vì họ chưa làm gì mình cả.
Đối với những bình luận tiêu cực, anh vẫn chọn cách im lặng và làm lơ, riêng những người thường xuyên tạo áp lực anh chọn cách “chặn”. Minh Dự giải thích: “Dự chặn, không phải Dự sợ mà Dự không muốn ảnh hưởng tới những comment dễ thương của những bạn khác”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.