“Cặp đôi” NSND Minh Vương - NSND Lệ Thủy bây giờ ra sao?

24/07/2020 14:04 GMT+7

“Cặp đôi vàng” của sân khấu cải lương Minh Vương - Lệ Thủy luôn nhận được nhiều cảm tình của khán giả mộ điệu bộ môn nghệ thuật này trong hàng chục năm qua. Hai nghệ sĩ tài danh này không chỉ ăn ý trên sân khấu mà ngoài đời cũng là những người bạn tốt, chân thành.

Mới đây, NSND Lệ Thủy đã thổ lộ rằng bà và NSND Minh Vương thường diễn với nhau rất ăn ý. “Điển hình như trong tuồng Tô Ánh Nguyệt, khi chúng tôi diễn ở mỗi cảnh, chỉ cần nhìn nhau là cả hai biết diễn ánh mắt, thái độ ra sao, tương tác rất hiệu quả, người xem cũng cảm thấy thích thú”, NSND Lệ Thủy nói.

NSND Minh Vương - NSND Lệ Thủy: Cặp đôi sân khấu cải lương khó tìm

NVCC

NSND Lệ Thuỷ nói rằng bà biết đến NSND Minh Vương là giữa những năm 1960 (khi ấy NSND Minh Vương vượt qua 300 thí sinh tham dự cuộc thi tuyển chọn giọng ca cải lương và đoạt giải nhất).
Còn NSND Minh Vương thì gặp NSND Lệ Thủy trong lần vào rạp Đại Đồng để xem tập vở Hành trang người trai - khi đó NSND Lệ Thủy đã nổi danh. Đầu thập niên 1970, tên tuổi của Minh Vương tỏa sáng hơn và được nhiều hãng thu thanh mời ký hợp đồng.
Ông dần thay thế Minh Phụng, trở thành “người tình sân khấu” của Lệ Thủy với các vở diễn nổi tiếng như: Đêm lạnh chùa hoang, Nửa đời hương phấn, Máu nhuộm sân chùa… và đặc biệt là vở kinh điển Tô Ánh Nguyệt.
Sau năm 1975, Minh Vương - Lệ Thủy về chung Đoàn văn công TP.HCM. Tại đây, cặp đôi vàng Minh Vương - Lệ Thủy càng trở nên sáng giá.
Trong những năm 80-90 của thế kỷ trước, cái tên Lệ Thủy - Minh Vương in đậm dấu ấn trong lòng khán giả.
Có thể nói đây là cặp đôi nghệ sĩ có sự gắn bó lâu nhất trên sân khấu cải lương Việt Nam. Năm 2008, Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam đã trao kỷ lục “Đôi nghệ sĩ cải lương đóng chung lâu năm và ăn ý nhất Việt Nam” cho NSND Minh Vương - NSND Lệ Thủy.
Trung tâm này đã thống kê, cho thấy Minh Vương - Lệ Thủy đã diễn ăn ý với nhau suốt 36 năm (tính đến năm 2008) với hơn 200 vở.
Hiện tại NSND Minh Vương - NSND Lệ Thủy cũng thường hay diễn chung ở những chương trình sân khấu cải lương của các đài truyền hình hoặc các chương trình biểu diễn sự kiện.
NSND Minh Vương thỉnh thoảng nhận lời làm giám khảo cho các chương trình về cải lương, vọng cổ... Những ngày không quay hình hay đi hát, NSND Minh Vương thường dành thời gian cho gia đình. Sáng thứ bảy hằng tuần, ông thường cà phê sáng với bạn bè - những đồng nghiệp từng một thời gắn bó.

NSND Minh Vương

Còn NSND Lệ Thủy ngoài những lúc đi biểu diễn, thời gian rảnh, bà chăm sóc gia đình, tự nấu ăn. Đặc biệt, bà rất hay phát động, thực hiện các chương trình thiện nguyện.
Mới đây, trong đại dịch Covid-19, NSND Lệ Thủy cùng nhà báo Khổ Gia Trường (Báo Sân Khấu TP.HCM), NSƯT Phượng Loan, nghệ sĩ Trọng Nghĩa… đã chung tay cùng các mạnh thường quân trao tặng hơn 200 phần quà (tổng trị giá gần 300 triệu đồng) cho những nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.