Kimmese ví 'King of Rap' như... đĩa bò bít tết

Ngát Ngọc
Ngát Ngọc
31/08/2020 13:16 GMT+7

Rapper Kimmese bất ngờ có những chia sẻ thẳng thắn về "King Of Rap", một trong hai chương trình về rap đang được quan tâm nhất hiện nay.

"King of Rap khi nào hiểu âm nhạc là miếng thịt bò và những chiêu trò chỉ là đĩa salad... thì lúc đó đĩa bít tết mới có thể bứt phá được". Đó là những dòng chia sẻ của rapper Kimmese vào tối 30.8.2020 trên trang cá nhân của mình về một trong hai chương trình đang được quan tâm nhất hiện nay.
Trong bài đăng của mình, nữ rapper đình đám của Việt Nam thẳng thắn chia sẻ: "Tôn trọng thí sinh, tôn trọng công sức họ bỏ ra để viết bài nhạc, đó là tiếng nói của họ, đừng cắt giữa chừng... ý nọ nhảy sang ý kia, khán giả nào không hiểu lại tưởng người rap ý luyên thuyên chẳng ra đâu vào đâu". 
Kimmese cho rằng hip hop tồn tại đến bây giờ vì nó là chỗ tựa vững chắc cho tâm hồn người nghệ sĩ để họ bày tỏ câu chuyện, quan điểm, cảm xúc và sự quan sát của họ một cách làm sao mà khi viết xong, họ toại nguyện vì họ đã được bày tỏ thật về những cảm nhận của mình.

Bài đăng của rapper Kimmese

Chính vì thế, nữ rapper không khỏi xót xa khi nhận ra: "Nhưng cũng thật là vất vả để viết thật ra lòng mình vì những yếu tố rating chương trình phải được bảo đảm, những định kiến như thế nào là hay mà những thế hệ không dùng tâm để hiểu dòng nhạc mới này thì nó giống như một chiếc áo cũ kỹ chật chội siết tâm hồn mình bé lại, bí bách và ngột ngạt".
Kimmese cho rằng nỗi sợ về cơm áo gạo tiền, view, rating, giải thưởng... giống như nền bê tông khiến cho những "trái ngọt" sau quá trình sáng tạo đơm trổ kết hoa trong người nghệ sĩ khi rơi xuống không về được với đất mẹ để tiếp tục vòng tuần hoàn của cuộc sống mà trơ trọi, bốc mùi để chờ những người dọn vệ sinh đến quét rồi bỏ vào thùng rác.
Những chia sẻ của Kimmese đã nhận được nhiều sự đồng cảm của bạn bè đồng nghiệp và khán giả. Một số ý kiến cho rằng có thể áp lực rating hay thời lượng không cho phép mà chương trình đã vô tình đẩy thí sinh vào thế khó. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng King of Rap mới trải qua những vòng đầu, cần thêm thời gian để đưa ra những đánh giá công tâm. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.