Lễ an táng danh ca Thái Thanh ngập sắc hồng, “Nghìn trùng xa cách” vang vọng

26/03/2020 10:57 GMT+7

Dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến nhiều người không thể đến viếng danh ca Thái Thanh nhưng người hâm mộ "tiếng hát vượt thời gian" vẫn có những giây phút xúc động, tiễn đưa bà đến nơi an nghỉ cuối cùng qua livestream trên Facebook.

Rạng sáng 26.3.2020 (giờ Việt Nam), lễ an táng nữ danh ca Thái Thanh được diễn ra trong không khí trang nghiêm nhưng vắng vẻ. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 cùng lệnh cấm tụ tập đông người tại bang California (Mỹ) - nơi gia đình Thái Thanh sinh sống, lễ an táng của bà chỉ giới hạn trong phạm vi gia đình và được phát trực tuyến trên Facebook để những người quen biết, khán giả hâm mộ có thể theo dõi.
Điều đặc biệt tại tang lễ này là thay vì chọn trang phục màu đen hay trắng như thường thấy, gia đình danh ca Thái Thanh lại chọn màu hồng. Theo tiết lộ từ ca sĩ Ý Lan - con gái danh ca Thái Thanh, đây là ý muốn của mẹ cô vì màu hồng là màu yêu thích của bà. Đối với Thái Thanh, màu hồng là màu hạnh phúc và bà mong muốn khi bà ra đi thì những người thân trong gia đình phải vui vẻ và mặc chiếc áo màu hồng đưa tiễn bà.

Hai người con gái của danh ca Thái Thanh - Ý Lan và Quỳnh Hương ôm chầm lấy nhau khóc đưa tiễn mẹ về nơi an nghỉ cuối cùng

Ảnh: Chụp màn hình

Trong suốt lễ tang, ca khúc Nghìn trùng xa cách - bài hát đã gắn liền với Thái Thanh liên tục vang lên tiễn đưa "tiếng hát vượt thời gian" về nơi an nghỉ cuối cùng hòa cùng tiếng khóc tiếc thương. Được biết, gia đình sẽ hỏa táng cố danh ca theo di nguyện của bà. Danh ca Thái Thanh từ trần vào lúc 11 giờ 50 ngày 17.3.2020 tại miền nam California (Mỹ), hưởng thọ 86 tuổi.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.