Nguyễn Hải Phong: 'Nghệ sĩ chỉ thực sự giá trị khi họ có album'

Nhất Thiên
Nhất Thiên
02/07/2020 09:27 GMT+7

"... Đẳng cấp của một người nghệ sĩ là phải đánh giá qua album, còn tất cả những sự kiện, những hoạt động bên lề chỉ là hoạt động phụ. Họ chỉ thực sự giá trị khi họ có album", Nguyễn Hải Phong nêu lên quan điểm.

Sau khi được Amee trao tận tay album đầu tay mang tên "dreAMEE", nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong đã đưa ra những nhận định rất thẳng và thật. Anh đánh giá cao đứa con tinh thần mà cả ê kíp đã nỗ lực thực hiện.
"Câu chuyện "team work" ở đây là câu chuyện mình đã đi hơn 10 năm nay, những năm đầu mình đi rất là đơn độc, khó khăn, vất vã, mất thành viên rồi tất cả các thứ. Cái đĩa hôm này làm cho mình không có đơn độc, các bạn trẻ, đang rất nhiều người chứ không chỉ cái team này thôi, vấn đề "team work" đã trở thành vấn đề bình thường rồi. Âm nhạc của chúng ta muốn đột phá thì phải làm việc "team work".
Mình nghĩ là những nghệ sĩ khác, cùng lứa với Amee hoặc là lớn hơn vài năm tuổi nghề phải suy nghĩ lại vì sao các bạn vẫn còn đi theo con đường single quá nhiều, vẫn đi theo tính cá nhân nhiều mà không nghĩ hơn cho cái thị trường băng đĩa, cho cái showbiz sôi nổi hơn. Cái cú này giống như báo hiệu cho các bạn thấy, trao thêm những nguồn năng lượng cho các bạn trẻ, những bạn đang chạy trending, single. Các bạn đã làm nghề bao nhiêu năm rồi, album đã đàng hoàng chưa, đã chỉn chu chưa. Thì đấy, Amee chính là một trong những người đầu tiên đã làm điều đó", Nguyễn Hải Phong chia sẻ trong buổi ra mắt album "dreAMEE" của Amee.

Nguyễn Hải Phong đến chúc mừng Amee ra mắt album mới

Ảnh: BTC

Dù đã từng làm việc với 2 producer chính của album "dreAMEE" là TDK và Hứa Kim Tuyền, nhưng nam nhạc sĩ lại khá bất ngờ trước những thành quả của ê kíp sau 1 năm debut. Dựa vào xu hướng âm nhạc trong thời đại mới, anh phải công nhận rằng Amee là nữ ca sĩ 10x giàu thực lực, thậm chí có thể xứng tầm với nhiều thần tượng quốc tế.
"Cái ruột của album này rất là xịn nhưng mà cầm trên tay cái bề ngoài, cái vật lý thì thấy tính trau chuốt của ê kíp, thực sự anh rất là khen cái concept và cái cách tạo hình cho Amee lần này phải thốt lên rằng tại sao các bạn phải đi tìm kiếm Hàn Quốc hay là nước ngoài để làm gì trong khi ở trong nước cũng có những hình tượng như vậy đây. Nó là hình tượng rất tích cực, tạo ra năng lượng cho các bạn trẻ, các bạn đang học cấp 2, cấp 3 thay vì theo đuổi game hay là gì đó trên mạng thì đây cũng có idol để theo đuổi, để học tập", Nguyễn Hải Phong nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.