Nhiều khán giả chê phim Ròm, đạo diễn nhắn nhủ điều này

Hồ Hiền
Hồ Hiền
10/10/2020 15:30 GMT+7

Ròm đang là bộ phim gây chú ý. Bên cạnh những lời khen và sự ủng hộ nhiệt tình, Ròm cũng nhận về không ít những ý kiến trái chiều. Tại trường quay Hot trend , đạo diễn Trần Thanh Huy nhắc đến một chi tiết quan trọng mà khán giả không thể bỏ qua nếu muốn thưởng thức trọn vẹn tác phẩm.

Ròm, tác phẩm của đạo diễn Trần Thanh Huy, khởi chiếu từ 25.9. Sau 1 tuần công chiếu, bộ phim đạt được doanh thu phòng vé ấn tượng: 2 triệu USD (hơn 46 tỉ đồng). Đây là con số không nhỏ, nhất là trong bối cảnh các hoạt động nghệ thuật gần như vừa tỉnh giấc sau thời gian dài đóng băng do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Nhân vật chính của ròm - Trần Anh Khoa - cũng chính là em trai của đạo diễn
Trần Thanh Huy

Trước đó, Ròm từng gây tiếng vang với những giải thưởng quốc tế ở các Liên hoan phim Busan 2019Fantasi 2020. Chính vì vậy, bộ phim khiến báo chí và khán giả trong nước háo hức chờ đợi khi chính thức thông báo đổ bộ phòng vé Việt Nam cuối tháng 9.2020. 

Đạo diễn Trần Dũng Thanh Huy nhận giải thưởng New Current tại Liên hoan phim Busan (Hàn Quốc) năm 2019

Tuy nhiên, bên cạnh giải thưởng và doanh thu ấn tượng, Ròm cũng nhận về không ít phản ứng trái chiều từ phía khán giả trong nước. Đa số đều cho rằng diễn xuất của các diễn viên không như mong đợi hay mạch phim khó hiểu, kết phim hụt, không có hậu. 

Một phân cảnh trong phim

Tại trường quay Hot trend, đạo diễn Trần Thanh Huy thẳng thắn cho rằng những ý kiến khen chê là chyện bình thường, thậm chí đó là “đời sống mà một bộ phim cần có”.
“Với Huy thì những ý kiến của mọi người dù có khen hay chê thì đó cũng là dấu hiệu đáng mừng cho ekip. Vì Huy đang làm một bộ phim mà dựa trên con mắt nhìn cá nhân của mình, có nghĩa là khi nhiều người xem phim thì họ sẽ có nhiều con mắt nhìn khác nhau, và ai cũng có những cảm nhận của riêng họ. Đó là điều mà đời sống của một bộ phim cần có. Mình chỉ muốn nhắn nhủ một điều, là mọi người ra rạp xem thì nên nán lại xem cả đoạn kết sau phần chạy chữ gần cuối phim, vì đó là đoạn kết phim mà Huy muốn dành cho khán giả Việt Nam”. 

Diễn viên Anh Tú Wilson

Rapper Wowy

Nam đạo diễn cũng thừa nhận phim Ròm khác hơn những bộ phim mà khán giả Việt Nam từng xem. Anh bày tỏ mong muốn khán giả có thể tận hưởng trọn vẹn những âm thanh, hình ảnh đã được ekip cố gắng “cài cắm” vào tác phẩm. Vì “nó sẽ vượt lên trên câu chuyện thông thường” – nam đạo diễn trải lòng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.