Phương Anh Đào vượt qua nỗi sợ... chó để đóng 'Bằng chứng vô hình'

Nhất Thiên
Nhất Thiên
10/06/2020 09:22 GMT+7

Ngoài việc hóa thân thành cô gái khiếm thị, Phương Anh đào còn phải kết thân với một chú chó khi tham phim điện ảnh "Bằng chứng vô hình".

Trong buổi giao lưu với báo giới cùng đoàn phim Bằng chứng vô hình hôm 9.6.2020, Phương Anh Đào bất ngờ tiết lộ cô vô cùng sợ chó. Chính vì vậy, nữ diễn viên đã mất gần 2 tháng để làm quen cũng như trò chuyện cùng chủ nhân của "bạn diễn" đặc biệt này mới có thể giảm đi được nỗi sợ chó vốn dĩ đã có từ lúc nhỏ.
"Em rất là sợ chó. Thiệt, không hiểu làm sao, không biết có thù oán từ kiếp nào, hồi nhỏ nó gặp mình là nó cắn nên em rất là sợ chó. Sự nghiệp của em qua từng gia đoạn lúc nào cũng có sự xuất hiện của một chú chó. Làm những phim trước phải có 1-2 chú chó. Qua mỗi lần như vậy, em cũng cải thiện nổi sợ của em nhưng đến khi em gặp con Ben lần đầu tiên, thực sự em bị hốt hoảng luôn tại vì nó to quá, nó rất là vạm vỡ, đồ sộ. Em nhìn nó là em quéo hết cả người lại. Nhưng cũng may cái giống này rất là thân thiện, khi vượt qua được nỗi sợ và mình tâm tình với chủ nó nhiều hơn để mà biết nó thích cái gì, nó sẽ cư xử ra sao. Thật ra, nó cũng giống như trẻ con thôi, miễn là mình cởi mở với nó, mình quan tâm đến nó, mình chịu chăm sóc nó, chịu nịnh nó chút xíu thì nó cái gì cũng chịu hết trơn đó. Đôi khi em cũng áp lực lắm, tại vì tình cảm của nhân vật và con Ben ở trong phim nó rất là khắng khít, rất là thắm thiết, nên làm không được thì mình cũng phải ráng nữa. Bây giờ phải ăn dầm nằm dề với nó để vô phim mình không bị mất nhiều thời gian cũng như không làm ảnh hưởng đến lịch trình chung của tất cả mọi người", Phương Anh Đào nói.
Bên cạnh nỗi ám ảnh đó, trong bộ phim này, Phương Anh Đào còn phải hóa thân thành một cô gái khiếm thị và đối mặt với vô vàn điều kiện khắc nghiệt từ kẻ sát nhân bí ẩn do Quang Tuấn thủ vai. Cô cho biết: "Thực sự, nó khá là khó tại vì nhân vật của em có ngã rẽ không dễ gì ở ngoài đời mình có thể cảm nhận được, tìm đâu đó có nỗi đau mà tương đồng như vậy để mình thấu hiểu được nhân vật. Có thể trong bộ phim, mình suy nghĩ về nó nhiều quá, mình trải nghiệm những cảm giác đó ở trong giấc mơ. Khi em nhớ lại những cảm giác đó ở trong giấc mơ, nhiều khi nó cứ lặp đi lặp lại, đó là điều em lấy làm chất liệu để em thể hiện trong phim".

Dàn diễn viên chính cùng đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh trong dự án điện ảnh "Bằng chứng vô hình"

Ảnh: BTC

Có thể nói, đây cũng là vai diễn thực sự gây áp lực cho Phương Anh Đào bởi vì Bằng chứng vô hình đều nổi tiếng ở cả phiên bản Hàn Quốc lẫn Trung Hoa. Trong đó, Kim Ha Neul và Dương Mịch đã tạo nên dấu ấn mạnh mẽ đối với những người yêu phim.
"Nói về cái sự áp lực, căng thẳng chắc chắn nó là điều phải có ở trong dự án, ở trong nhân vật mình nhận. Nhưng mà nói làm sao vượt qua cái bóng của những đàn chị đi trước đó mặc dù mình đã biết ai cũng đã công nhận cái vai đó rất thành công rồi, đem đến rất là nhiều xúc cảm cho khán giả. Cái quan trọng ở đây là Anh Đào nghĩ làm sao để mình cân bằng hài hòa yếu tố của tổng thể chứ không phải làm sao để tách biệt mình ra và tô đậm nhân vật của mình thì sẽ mất đi câu chuyện chung và thông điệp mà mọi người đang muốn gửi gắm tới", nữ diễn viên lý giải.
Ngoài diễn viên Phương Anh Đào thì Quang Tuấn, Ái Phương, Otis cũng là những nhân vật then chốt trong dự án lần này. Bằng chứng vô hình dự kiến ra mắt khán giả vào ngày 10.7.2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.