Ra mắt phim Việt 'Bạn thân', gợi nhớ 'Cổng mặt trời' cách đây 10 năm

Ngát Ngọc
Ngát Ngọc
07/05/2020 12:47 GMT+7

Bạn thân , series phim Việt mới sắp ra mắt khán giả trên kênh VTV2, khiến nhiều khán giả nhớ đến bộ phim truyền hình ăn khách Cổng mặt trời cách đây hơn 10 năm.

Từng chinh phục khán giả suốt hơn một năm qua với những loạt phim hài hước, đầy tính nhân văn, khung giờ phim Gia đình 4.0 trên VTV2 gây chú ý khi chuẩn bị lên sóng series mang tên Bạn thân của đạo diễn Vĩnh An. 

Phim kể về 5 người bạn cùng sống và chia sẻ những ước mơ và học tập ở thành phố

Khác với các phim Việt về chủ đề gia đình, Bạn thân không khai thác những mâu thuẫn truyền thống kiểu mẹ chồng - nàng dâu hay chuyện ngoại tình, ly hôn… Phim kể về 5 người bạn cùng sống và chia sẻ những ước mơ, cùng lúc phải vật lộn kiếm sống để tồn tại và học tập ở thành phố. Mô típ này gợi nhớ đến bộ phim Cổng mặt trời từng gây sốt màn ảnh Việt năm 2009. 

Mô típ có phần giống với phim Cổng mặt trời cách đây 10 năm

Theo thông tin từ Nhà sản xuất Vietnews, thay vì một bộ phim dài hàng trăm tập như trước đây, nhà sản xuất muốn mang đến cho khán giả làn gió mới với các series khác nhau, các câu chuyện khác nhau và hàm nghĩa gia đình rộng hơn trong khung giờ phim Gia đình 4.0. Theo đó, Bạn thân mùa 1 dự kiến khoảng 30 tập với sự tham gia của các diễn viên Việt Hoàng, Hoài An, Sỹ Hưng, Thu Phương, Doãn Hoàng... 
Cả năm nhân vật trong tuyến chính của bộ phim đều là những người trẻ tuổi, đang vào những năm cuối đại học, và đã bắt đầu phải tự bươn chải để lo cho cuộc sống của bản thân. Họ đi học và tự kiếm sống chứ không phụ thuộc vào sự chu cấp của gia đình. Người thì tranh thủ làm xe ôm công nghệ, người làm huấn luyện viên ở trung tâm thể hình, người làm ca sĩ nghiệp dư ở quán café, người thì làm bánh bán trực tuyến… 

Khai thác những câu chuyện sát với hiện thực xã hội Việt Nam

Phim nói về câu chuyện của các bạn trẻ Việt, không phải mượn ý tứ của phim nước ngoài

Đạo diễn Vĩnh An cho biết series phim Bạn thân có nội dung gần gũi với hiện thực xã hội Việt Nam hiện tại, không phải là kịch bản được Việt hóa từ các phim nước ngoài. Nữ đạo diễn cho rằng cũng giống như nhiều series phim Việt khác, "Bạn thân" sẽ chịu sự cạnh tranh của các phim ngoại nhưng chắc chắn, câu chuyện của những bạn trẻ Việt Nam sẽ có cách riêng để chạm đến trái tim của khán giả Việt.
Khung giờ phát sóng của series phim Bạn thân là 20 giờ 15 phút các ngày thứ hai và thứ ba hằng tuần trên VTV2  bắt đầu từ 11.5.2020.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.