Bánh chuối chiên kiểu Thái “gây bão” tại Sài Gòn

28/12/2019 17:23 GMT+7

Bánh chuối chiên kiểu Thái thực chất là chuối được tẩm bột và mè đen chiên lên. Điểm đặc biệt hút khách của món ăn này chính là bánh chuối sẽ được chấm cùng kem tươi. Sự kết hợp này tưởng không hợp lý mà lại hợp lý không tưởng.

Nguyên liệu của bánh chuối chiên kiểu Thái từ bột đến kem tươi đều được chủ quán nhập từ Thái Lan, còn chuối tươi lại là chuối từ Long An.
Giải thích sự kết hợp Việt – Thái này, bà Trần Thị Minh chủ quán chia sẻ: “Chuối ở Long An có mật nên rất ngọt và ngon, kinh nghiệm làm món bánh chuối lâu năm tui biết rất rõ. Đặc biệt chuối phải chín tự nhiên mới cho ra mật chứ chín kép là không có nên chuối tôi nhập về liên tục để cho nó kịp chín. Mặc dù hơi cực nhưng bánh làm ra chất lượng là tui vui rồi. Chuối của Việt Nam vừa nhiều vừa ngon thì mình tận dụng chứ nhập của Thái làm gì cho vừa đắt lại không ưng ý”.

Bánh chuối chiên kiểu Thái sẽ được ăn cùng phần kem dừa mát lạnh

Minh Tâm

Quả không sai, bánh chuối ở quán bên ngoài giòn tan, phần chuối bên trong dẻo dẻo ngọt lịm cộng thêm chút mè thơm thơm nên chỉ ăn bánh chuối không thôi cũng “đã cái bụng”.
Cô Minh còn chia sẻ thêm vì chuối có mật rất ngọt nên cô cho rất ít đường và cũng để chuối chiên chấm kem sẽ vừa ăn chứ không bị quá ngọt.

Chuối được mua từ Long An

Phan Giang

Chuối được chiên theo dáng dài chứ không giống kiểu bánh chuối chiên truyền thống Việt

Phan Giang

Với những người đã từng đến Thái Lan hoặc biết nhiều về ẩm thực Thái thì món bánh chuối chiên kiểu Thái sẽ được ăn cùng kem dừa. Món này được bày bán ở nhiều nơi và được xem là món ăn vặt đường phố Thái Lan.
Về phần trình bày thì món ăn này xứng đáng được điểm cộng vì trông rất đẹp mắt. Về hương vị thì... “ngon bá cháy”, tưởng không hợp lý mà lại hợp lý không tưởng. Đặc biệt vào những ngày nắng nóng thì đây có lẽ là món ăn vặt rất phù hợp.

Cô Minh chủ quán cho biết vốn gia đình có nghề bán bánh chuối chiên nhưng từ khi có bà con ở Thái hướng dẫn món ăn này cô bắt đầu nghĩ cách để kết hợp kiểu làm của Thái và Việt để tạo ra hương vị riêng

Phan Giang

Phần kem tươi cũng được nhập từ Thái Lan, kem ngon nhưng khuyết điểm là tan nhanh nên lưu ý với những bạn có ý định mua mang về

Minh Tâm

Một phần bánh chuối chiên kiểu Thái có giá 25.000 đồng. Riêng bánh chuối là 7.000 đồng/cái và mua sỉ thì có giá 60.000 đồng/chục.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.