Có gì bên trong tiệm dừa 7 món 'mẹ truyền con nối' lâu năm ở chợ Thiếc?

16/04/2021 11:55 GMT+7

Dù chỉ nằm gọn trong một góc nhỏ ở khu chợ Thiếc sầm uất nhưng quán nước dừa của bà Kiết Trân suốt gần 50 năm nay vẫn luôn nườm nượp khách.

Nằm khiêm tốn một góc trong khu chợ Thiếc, ít ai biết rằng, tiệm dừa 7 món của bà Kiết Trân đã có tuổi đời gần 50 năm

ẢNH: QUYỀN TRÂN

Đến đây, thực khách không chỉ được chào đón với nụ cười thật tươi mà còn có thể tìm thấy đủ thứ món được chế biến từ dừa như: Siro dừa, rau má dừa, mứt dừa, rau câu dừa,... với mức giá chỉ từ 10.000 - 20.000 đồng.
Bán dừa từ năm 14 tuổi, khi chợ Thiếc còn là một cái chợ nhỏ tạm bợ với toàn là thiếc. Tính đến nay, bà Kiết Trân đã có 46 năm gắn bó với công việc này. Thời gian đầu, bà chỉ bán đơn thuần là dừa trái và nước dừa. Dần dà, để đáp ứng nhu cầu ngày một đa dạng của thực khách, bà đã sáng tạo và kinh doanh thêm nhiều món ngon từ dừa khác. Đặc biệt, loại dừa mà bà Kiết Trân bán đều là những trái dừa xiêm ngọt nước, được tuyển chọn kỹ lưỡng và gửi lên từ Bến Tre. Mỗi ngày bà chỉ nhập từ 50 - 100 trái nên dừa ở tiệm bà luôn là dừa tươi và mới.

Thời gian đầu đứng bán, bà Kiết Trân chỉ bán đơn thuần dừa trái và nước dừa

ẢNH: QUYỀN TRÂN

Dần dà, bà tự nghĩ và thiết kế ra nhiều món ngon từ dừa khác, đến nay đã cho ra hơn 7 món với đủ hương vị và giá bán khác nhau

ẢNH: NGÔ YẾN

Bà cho biết: “Hồi đó người ta đâu có gọt sẵn đâu, chủ yếu là tự gọt không à. Hồi đó còn trẻ mà, một ngày bán cả thiên dừa (120 trái dừa) là tự gọt hết cả thiên dừa. Bây giờ lớn tuổi rồi, không còn gọt nổi nữa, kêu người ta gọt dùm nên giá lấy dừa mắc hơn. Nhưng mà giá dừa tôi bán ra vẫn vậy, không có lấy mắc hơn”.
Mứt dừa cũng là một trong những món được làm công phu và bán chạy ở quán của bà. Bình thường, bà Kiết Trân sẽ bán mứt dừa với các loại hương quen thuộc như dừa nguyên chất, củ dền, lá dứa, cà phê hay chanh dây. Khi khách hàng cần để thêm sầu riêng hay có những yêu cầu gì đặc biệt, bà vẫn sẵn sàng làm theo ý khách và cho ra những mẻ mứt hợp ý nhất với người dùng.

Món mứt dừa của tiệm bà đặc biệt ở chỗ được tạo màu từ những nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên

ẢNH: NGÔ YẾN

Bà Kiết Trân có 2 người con. Người con trai đầu chọn cho mình nghề giao đồ ăn, còn cô con gái thứ hai chính là truyền nhân của bà. Hơn 3 năm nay, bà hằng ngày vẫn chỉ bảo con gái từng công thức pha chế cũng như những bí quyết và kinh nghiệm chọn dừa tích lũy gần 50 năm của mình.

Hơn ba năm nay, cô con gái út theo bà ra chợ phụ bán và sẽ là người tiếp quản tiệm dừa lâu năm này trong tương lai

ẢNH: QUYỀN TRÂN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.