Nem lụi, bò lá lốt Đà Nẵng quyết giữ vị quê không lai khẩu vị Sài Gòn

07/12/2019 05:00 GMT+7

Tin vui cho những ai yêu thích nem lụi, bò lá lốt Đà Nẵng mà không muốn đi xa. Hiện nay tại TP.HCM đã có chi nhánh nem lụi, bò lá lốt Đà Nẵng nằm ở số 33/1 Vạn Kiếp, Quận Bình Thạnh.

Nem lụi và bò lá lốt được quán giữ nguyên cách thức nêm nếm và mức giá giống ở Đà Nẵng. Phần bò lá lốt được nhiều thực khách khen vì bò lá lốt chỉ gồm miếng thịt bò phi lê nêm chút gia vị sau đó được kẹp với lá lốt chứ không cuộn tròn như nhiều nơi ở Sài Gòn. Thêm cách nướng vừa chín tới nên thịt bò rất ngọt ăn cả chục xiên vẫn không ngán.

Nem lụi ở quán cũng có size nhỏ hơn so với những chiếc nem ở Sài Gòn

Phan Giang

Bò lá lốt là miếng bò được phi lê kẹp cùng lá lốt trông khá đẹp mắt

Minh Tâm

Nem lụi, bò lá lốt ở quán rất được lòng khách vì nem và bò sẽ được nướng khi khách đến chứ không nướng sẵn như nhiều nơi

Phan Giang

Nem lụi và bò lá lốt ăn ngon phải kể đến nước chấm. Nước chấm này là bí quyết riêng của gia đình, quán gia đình ở Đà Nẵng đã bán hơn 50 năm, công thức được bà truyền lại. Riêng phần nguyên liệu chế biến nước chấm đã hơn 30 loại và phải nấu từ 5 -7 tiếng đồng hồ. Canh sai thời gian thì nồi nước chấm coi như bỏ. Vì đây là món gia truyền của gia đình nên tôi khá tâm huyết với nó, nhiều khách tới ăn đôi khi cũng khuyên nên làm lai chút cho người Sài Gòn dễ ăn nhưng tôi nghĩ nếu đã bán món quê hương thì nên giữ lại cái chất của quê như vậy thì người xa quê hay người vùng miền khác cũng sẽ biết đến hương vị món ăn Đà Nẵng” chị Quỳnh chủ quán chia sẻ.
 

Một xiên sẽ có giá 7.000 đồng, giá ở quán Đà Nẵng xưa bằng giá với chi nhánh tại Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.