Xíu mại chiên giòn nhai rộp rộp, khúc biến tấu lạ miệng

23/09/2019 12:26 GMT+7

Nhắc tới xíu mại bạn sẽ nghĩ ngay đến món thịt viên được rim trong nước sốt ăn kèm bánh mì...Tuy nhiên xe xíu mại ở quận 6, TP.HCM lại được đem chiên giòn. Cách biến tấu mới này thu hút nhiều thực khách.

Xe xíu mại chiên, bánh xếp nằm ở địa chỉ 219-221 Bình Phú, Q.6, TP,HCM mở bán đến nay đã được 7 năm. Chủ quán cho biết món xíu mại chiên không phải là món lạ vì ở dưới quê đã có từ lâu nhưng trên thành phố thì ít ai biết tới.

Xíu mại chiên là món bán chạy nhất ở quán, chỉ khoảng 2 tiếng là đã hết sạch

Phan Giang

Gọi là xíu mại nhưng món ăn này lại giống một chiếc bánh vì được áo thêm một lớp một chiên xù ở bên ngoài, phần nhân xá xíu ngoài thịt còn có thêm nấm, miến… “Đây là món bán chạy nhất ở quán, không chỉ có học sinh mà người lớn cũng thích ăn. Nhà tui có 3 xe bán bánh như vậy, ở Bình Phú là vợ chồng tui bán, cón 2 chi nhánh kia là của con tui. Tính tổng cộng 3 nơi thì xíu mại chiên ngày bán được 400-500 còn hết tất cả các món ở đây thì hơn 1.000 cái/ngày” bà Châu Thùy Y chủ quán bánh xếp chia sẻ.

Từ bột cho đến nhân đều được chủ quán tự làm nên hương vị khác hẳn với các loại bánh mua vỏ làm sẵn

Phan Giang

Bánh xếp mặn của quán cũng bán khá chạy và đồng giá với xíu mại chiên là 12.000 đồng/cái

Phan Giang

Ở xe bánh còn có có bánh xếp ngọt gồm nhân đậu xanh, dừa, khoai môn và ca dé. Vì nhân ca dé có số lượng ít nên thường hết sớm hơn so với các nhân ngọt còn lại

Phan Giang

Không chỉ ngon về hương vị mà những chiếc bánh ở đây cũng được trình bày vừa đẹp mắt, vừa sạch sẽ. Giá cả lại vô cùng bình dân chỉ giao động từ 5.000 – 12.000 đồng.
 

Chủ quán cho biết gia đình có truyền thống bán các loại bánh này ở quê, hiện tại ở TP.HCM gia đình có 3 chi nhánh

Phan Giang

Không chỉ ngon miệng mà các loại bánh đều được làm tỉ mỉ trông rất đẹp mắt

Phan Giang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.