Bên trong nơi 13 cán bộ chiến sĩ mất tích ở thủy điện Rào Trăng 3

Đình Toàn
Đình Toàn
15/10/2020 11:24 GMT+7

Lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tiếp cận được hiện trường nơi xảy ra vụ sạt lở đất ở thủy điện Rào Trăng 3 khiến 21 cán bộ gặp nạn, trong đó 8 người chạy thoát nạn, 13 người còn mất tích, tại xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Báo cáo từ Văn phòng Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng), cập nhật đến 18 giờ 30 ngày 14.10, cho biết Bộ Quốc phòng, Bộ Công thương và UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã huy động 983 người, 189 phương tiện các loại và 3 chó nghiệp vụ tham gia tìm kiếm người mất tích trong sự cố sạt lở ở khu vực thủy điện Rào Trăng 3.

Lật tung hàng triệu mét khối bùn đất tìm đồng đội hy sinh ở Rào Trăng 3

Trong đó, Bộ Quốc phòng điều động 666 cán bộ, chiến sĩ và 119 phương tiện các loại. Đến 15 giờ hôm nay, 3 chó nghiệp vụ đã tiếp cận khu vực nhà ở của trạm kiểm lâm 67, nơi 13 người trong đoàn cứu hộ đang bị mất tích, trong đó có thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó tư lệnh Quân khu 4.
Đến 10 giờ 30 hôm nay, các lực lượng cứu hộ đã san gạt, thông đường, tiếp cận vị trí các khu nhà kiểm lâm, tổ chức tìm kiếm 13 người mất tích nhưng chưa có kết quả.
Về phương án trong ngày mai (15.10), Văn phòng Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Cục Cứu hộ Cứu nạn (Bộ Quốc phòng), cho biết lực lượng tìm kiếm cứu nạn sẽ chia làm 2 mũi.
Một mũi tổ chức tìm kiếm đoàn công tác 13 người mất tích ở khu vực trạm Kiểm lâm 67. Mũi còn lại huy động phương tiện máy móc tiếp tục san, gạt thông đường vào thủy điện Rào Trăng 3 để tìm kiếm những công nhân bị mất tích.

Trực thăng không quân thả nhu yếu phẩm xuống khu vực thủy điện Rào Trăng 3 - Thực hiện: Mai Thanh Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.