Bí mật của mẹ bỉm sữa triệu view trên TikTok

07/12/2020 16:18 GMT+7

Nhắc đến kênh của “bà đẻ trẻ khỏe” Babykopo Home, điều khiến người ta ấn tượng nhất chính là giọng đọc nhanh như “bắn rap” và cách dùng ngôn từ vô cùng vần điệu, bắt tai. Từng xem việc nói nhanh là một khuyết điểm nhưng kể từ khi bén duyên với nghề sáng tạo nội dung trên nền tảng số, chị Thu Hường đã tìm cách biến tật xấu đó của mình thành ưu điểm triệu view.

Nói về ý tưởng làm clip với giọng đọc nhanh như “bắn rap”, chị Hường cho biết nó xuất phát từ quy định chỉ được làm nội dung trong vòng 15 giây đối với những tài khoản mới và được phép tăng lên 1 phút với những tài khoản đã đạt được lượng người theo dõi nhất định của TikTok. Lúc đó, chị không biết phải làm sao để có thể cô đọng và truyền tải hết nội dung trong vòng 1 phút ít ỏi. May mắn là chị đã kịp nhớ đến và tận dụng ngay tật xấu của mình: “Không biết là may mắn hay là không nhưng mà một trong những tật xấu của mình chính là nói rất nhanh. Thế là mình quyết định là tại sao mình không biến cái tật xấu của mình thành ưu điểm”.

Nói nhanh là một khuyết điểm nhưng lại trở thành bí mật sau những clip triệu view của kênh Babykopo Home

Quyền Trân

Tuy không dùng hiệu ứng tua nhanh trong các clip của mình nhưng để có được phần lời bình ấn tượng, chị Hường cho biết mình đã tận dụng một số kỹ thuật trong quá trình chỉnh sửa, biên tập video. Chị chia sẻ mình nói với tốc độ thật nhanh cho từng câu một. Với mong muốn cho mọi thứ cùng xuất hiện trên một khung thời gian, chị đã biên tập cho những câu nói đó sát lại với nhau. Nghe qua thì có thể nhầm tưởng rằng chị nói “một lèo” từ đầu đến cuối nhưng thật ra không phải, chị chỉ nói những câu đơn nhanh nhất có thể sau đó ghép chúng liền mạch với nhau.
Với YouTube, từ lúc thành lập kênh đến nay, chị Hường luôn duy trì việc ra ít nhất 6 clip/tuần. Là một bà mẹ hai con, quản lý những trang mạng xã hội triệu follow đồng thời ra clip với tần suất đều đặn, chị Hường không ngần ngại cho biết mình làm được nhiều thứ như vậy là nhờ vào sự hậu thuẫn hết mực từ gia đình: “Phải nói đó là một sự may mắn bởi vì mình không đơn thân độc mã. Mình luôn được sự hỗ trợ của không chỉ ông bà nội ngoại mà còn của anh chồng nữa. Hiện tại, về nội dung, kịch bản, chỉnh sửa clip, xuất hiện ở trên nền tảng nào và như thế nào thì cái đó là do mình quản lý hoàn toàn. Còn về những cái mối quan hệ bên ngoài, ký kết hợp đồng rồi giới thiệu sản phẩm nào, nói chuyện chung với các đối tác và quản lý những cái nền tảng khác, quản lý về kỹ thuật, thì bắt buộc mình phải có người trợ giúp. Bản thân gia đình mình tự quản lý với nhau. Mình sẽ nhờ anh chồng một chút, nhờ đứa em một chút cho nên là nó giống như kiểu công ty gia đình”.

Tranh thủ những lúc em bé ngủ hay nhờ ông bà trông giúp 1-2 tiếng mỗi ngày, chị Hường sẽ quay hoặc chỉnh sửa lại video cho tối hôm đó sẽ lên

Những ngày đầu, vì chưa cân bằng được thời gian nên chị Hường luôn cảm thấy áp lực. Nhưng đến hiện tại, tranh thủ những lúc em bé ngủ hay sau khi đón con trai lớn đi học về, chị sẽ nhờ ông bà trông các cháu khoảng 1-2 tiếng. Trong thời gian đó, chị tranh thủ chỉnh sửa lại clip để chuẩn bị cho tối đó sẽ lên. Về ý tưởng, chị luôn duy trì thói quen là chuẩn bị nội dung vào tối hôm trước nên không gặp quá nhiều khó khăn.

Đằng sau danh hiệu “mẹ bỉm sữa triệu view” của chị Hường là sự hậu thuẫn hết mực từ gia đình

Là bà mẹ bỉm sữa “hot hit” nhất thời điểm hiện tại, có một cuộc sống viên mãn và luôn mang đến một nguồn năng lượng tích cực, song cũng từng có thời gian chị Hường bị stress sau sinh. Chị thấy may mắn vì mình chỉ dừng lại ở mức stress chứ không đến mức trầm cảm.
Khi đã vượt qua được quãng thời gian đó, nếu may mắn trở thành nguồn truyền tải năng lượng tích cực đến mọi người, nhất là những bà mẹ sau sinh, chị Hường hy vọng: “Mình biết là mỗi gia đình đều sẽ có một câu chuyện riêng. Tuy nhiên, điều quan trọng là các mẹ bỉm sữa hãy luôn tin vào ngày mai tươi đẹp. Lo lắng tốt nhất cho thiên thần của mình trong thời gian này đã. Khi thiên thần của mình đã lớn hơn một chút thì lúc đó, mình cần chú ý hơn về bản thân, cũng như đã có thể sống vì đam mê và ước mơ. Đừng bao giờ từ bỏ vì chưa bao giờ là muộn khi mình biết đam mê và ước mơ hết”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.