Bộ sưu tập tiền tỉ hơn 300 Gundam hiếm có của 9X Sài Gòn

Lê Nam
Lê Nam
16/10/2020 11:54 GMT+7

Bước vào thế giới Gundam của anh Hoàng Thịnh, 29 tuổi, chắc chắn ai cũng phải trầm trồ vì độ hoành tráng và long lanh của hàng trăm Gundam, nhưng đó chưa phải là điều gây sốc nhất…

Gundam là dòng mô hình chuyên về robot hay các loại người máy bước ra từ thế giới phim ảnh của Nhật Bản. Mặc dù hình thành đã lâu nhưng thú chơi Gundam thật sự phát triển mạnh trong vài năm trở lại đây.
Trong giới chơi Gundam tại TP.HCM, không thể không nhắc đến anh Trịnh Hoàng Thịnh, 29 tuổi, người sở hữu bộ sưu tập hơn 300 Gundam toàn hàng hiếm, trong đó phải kể đến mẫu “PG Phenex Gundam Mastermind” thuộc dạng hàng “cực hiếm” trên thế giới, được anh Thịnh đem về bộ sưu tầm sau khi giá đã đội lên đến 10 lần.
Bộ sưu tập hơn 300 con, trị giá “bạc tỉ”
“PG Phenex Gundam Mastermind” là tên gọi đầy đủ của chú robot màu đen, được anh Thịnh nâng niu và hết mực trân quý khi đặt ở nơi đặc biệt nhất trong bộ sưu tập của mình. Với tỉ lệ 1/60, siêu phẩm này có chiều 36,1 cm được người chủ sở hữu tùy chỉnh đèn led đầy sáng tạo.

"PG Phenex Gundam Mastermind" khiến bất cứ một nhà sưu tập Gundam cũng đều muốn sở hữu

Lê Nam

Phủ một màu đen huyền ảo lên trên bộ giáp, với ánh mắt vàng lóe lên trong màn đêm cùng frame xanh có chút ngả tím khiến Phenex càng nhìn càng cảm giác rất bí hiểm. Astrew, tác giả đã sử dụng tài năng của mình thổi hồn vào trong tác phẩm khiến nó trở nên hoàn hảo hơn, nguy hiểm hơn rất nhiều so với 03 Phenex. Mô hình khiến bất kì “tay chơi” Gundam nào cũng mê mẩn và muốn được sở hữu.
Anh Thịnh chia sẻ, mẫu Gundam này chỉ được sản xuất đúng 20 bản trên thế giới và để sở hữu được nó, nhà sưu tập không chỉ cần có tiền, mà còn phải may mắn. “Nhà phát hành chỉ bán bằng hình thức rút thăm, tức là để mua được thì bạn phải đăng ký tham gia một sự kiện bất kì tại một quốc gia nào đó trên thế giới, sau khi rút thăm nếu may mắn mới có thế mua được”, nhà sưu tập chia sẻ.

Mua với giá gấp 10 lần giá gốc, nhà sưu tập 9X vô cùng trân trọng siêu phẩm này

Lê Nam

Không có may mắn đó, anh Thịnh buộc phải bỏ ra số tiền khủng, gấp khoảng 10 lần giá trị gốc mới sở hữu được. “Để có được con này cũng khá vất vả, mình mua lại của nhà sưu tập Nhật Bản, chi phí không như ban đầu mà đội lên gấp 10 - 20 lần rồi, hiện nay trị giá của nó khoảng hơn 200 triệu”.

Cặp đôi Phenex Gundam có giá lên đến gần nửa tỉ đồng nằm trong bộ sưu tập của anh Thịnh

Lê Nam

Không chỉ có Phenex Gundam Mastermind, anh Thịnh còn dẫn phóng viên dạo quanh một vòng không gian bộ sưu tập của mình với hơn 300 mẫu lớn nhỏ khác nhau, được bày trí đẹp mắt và choáng ngợp. Khó có thể định giá được bộ sưu tập này vì giá cả của một mẫu Gundam không đứng im mà tùy thuộc vào số lượng, năm sản xuất hoặc mức độ thu hút với mỗi nhà sưu tập. Anh ước tính rơi vào khoảng 1 tỉ đồng cho toàn bộ sưu tập hiện có của mình.
Đi làm đủ nghề để có tiền chơi Gundam
Niềm đam mê với mô hình có từ ngày bé, khi anh Thịnh được chú ruột của mình tặng một mẫu mô hình người máy bé xíu. Càng lớn, sở thích với mô hình càng lớn khiến anh ước ao trở thành một nhà sưu tập mô hình Gundam. Ban đầu anh làm công việc văn phòng bình thường, mức lương vừa phải giúp anh mua được một số mô hình nhỏ. Tuy nhiên, đam mê ngày càng lớn, anh quyết định gom hết số tiền tích lũy được để kinh doanh. Anh lân la khắp các cửa hàng bán Gundam hay đồ chơi mô hình trong thành phố để săn đồ hay làm quen với những người trong cộng đồng.
Đi nhiều mới thấy, cộng đồng chơi Gundam Việt chưa có nhiều sân chơi để giới thiệu các mẫu Gundam độc lạ mà đã sưu tập được; hay rất thiếu các không gian trưng bày Gundam để mọi người có thể tìm hiểu và biết đến thú chơi này… Không hẳn là một bảo tàng mô hình robot, 9X Sài Gòn vẫn mơ về một phòng trưng bày chuyên về Gundam sẽ được ra đời.

Bộ sưu tập hơn 300 mẫu Gundam hiếm, lạ mắt và độc đáo của anh Thịnh

Lê Nam

Cách đây 2 năm, anh quyết định theo đuổi con đường trở thành nhà sưu tập mô hình Gundam và làm bộ sưu tập của mình trở nên độc đáo nhất có thể. Anh chia sẻ: “Ngày xưa không có tiền chơi, giờ lớn rồi đi làm mới có kinh tế để bắt đầu chơi lại. Lúc quay lại sưu tầm thứ này, nhà mình cũng góp ý nhiều lắm, bảo mình lớn rồi còn chơi đồ chơi. Mình cũng nói đùa, thà chơi đồ chơi mô hình còn hơi dính vào mấy tệ nạn… Mình thấy thú chơi này lành mạnh, giải tỏa trí óc và thậm chí tăng IQ...”
Không gian trưng bày Gundam độc nhất Sài Gòn
Một dịp tình cờ, anh Thịnh vô tình gặp Khải Hoàn (25 tuổi) và Chí Hành (24 tuổi) tại một cửa hàng bán mô hình Gundam. Sau khi nói chuyện, gặp gỡ, cả ba cảm thấy vô cùng tâm đầu ý hợp về sở thích, thú chơi và lý tưởng chung.

Những nhà sưu tập Gumdam tại TP.HCM. Trong ảnh này Khải Hoàn và Chí Hành cùng anh Hoàng Thịnh.

Lê Nam

Nói về điều khiến hai chàng trai trẻ yêu thích ở Gundam, Khải Hoàng chia sẻ: “Yêu thích giống như chơi mô hình, nhìn được cái đẹp ở mô hình đó, thích từ cơ chế hoạt động, máy móc trong cái mô hình làm mình hứng thú. mình chơi sưu tầm dần dần lấn vào con đường này luôn”. Chí Thành nói thêm: “Từ coi phim mình biết được những mẫu Gundam này, nói về robot thì mẫu nào mình cũng yêu thích hết, nhưng mỗi mẫu sẽ có một đặc trưng riêng, tạo ra sự tò mò riêng cho người chơi”.
Thấy được sự đam mê từ hai người em, anh Thịnh chia sẻ ước mơ muốn có tạo ra một không gian trưng bày Gundam chưa từng có tại Sài Gòn. Tưởng như chỉ là chia sẻ để nhận được sự đồng cảm, không ngờ cả Khải Hoàn và Chí Hành tỏ ra vô cùng phấn khích và bày tỏ sẵn lòng đem bộ sưu tập của mình đóng góp vào dự án.

Khu trưng bày Gundam độc nhất Sài Gòn

Lê Nam

“Titan Gunpla Shop” ra đời, trở thành nơi trưng bày Gundam quy mô và độc nhất Sài Gòn. Phòng trưng bày này được đặt tại đường Võ Văn Kiệt, P.3, Q.6, TP.HCM thu hút đông đảo người yêu Gundam nói riêng và thế giới mô hình nói chung.

Vẻ đẹp bóng bẩy, khỏe khoắn của những mô hình khiến cho nhiều bạn trẻ say mê

Lê Nam

Khi mở ra, nhiều bạn trẻ dành hàng giờ đồng hồ để chiêm ngưỡng, chụp ảnh các mẫu Gundam được trưng bày. “Trong bộ sưu tập này, mình thích nhất là Nu metal Structral 1/60, mẫu đó là công nghệ mới nhất của Bandan bây giờ. Lý do đó là mẫu kim loại, lần đầu tiên được làm tỉ lệ 1/60 với mức độ chi tiết cao. Giá trị của nó khoảng 50 triệu, chưa kể phụ kiện của nó”, Tùng Anh, Q.5, TP.HCM nói khi đến đây.
Khi ước mơ thành sự thật, anh Trịnh Hoàng Thịnh chia sẻ: “Mình không có tham vọng gì nhiều, mong muốn duy nhất chỉ muốn chia sẻ bộ sưu tập cá nhân, qua đó cho nhiều người hơn nữa thấy được, sưu tầm Gundam là thú chơi lành mạnh, tích cực và đầy hấp dẫn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.