Cây mai siêu to từ đất sét Việt giá tới mấy chục triệu đồng

Trong dịp tết năm nay, các nghệ nhân làm hoa đất sét tung ra thị trường những cây mai bonsai có kích thước từ lớn đến nhỏ. Đặc biệt, có cây cao quá đầu người được bán với giá cao..

Điểm nhấn trong nghề làm hoa đất sét năm nay là cây mai bonsai thân cao 2m, tán rộng 1,3m. Vì dựa theo giống mai ghép nên mỗi bông hoa sẽ có 10 cánh, cánh hoa to màu vàng tươi.

Tán cây mai rộng 1,3m

Thái Trương

Cây mai có hàng trăm hoa và hàng nghìn nụ lớn nhỏ

Thái Trương

Chị Trần Thị Tường Vui đã dùng kinh nghiệm 10 năm trong nghề làm hoa đất sét để thử thách bản thân với sản phẩm thủ công này. Đây cũng là sản phẩm có tính thử thách nhất từ trước đến nay đối với chị. Ước tính có khoảng 6.000 nụ mai, 600 hoa mai lớn. Thân cây có 5 lớp, bên trong cùng sử dụng kẽm và cốt thép để cố định, bên ngoài cùng sử dụng lớp đất sét Việt tạo màu. Để hoàn thiện, người thợ làm nghề cần tính toán và chuẩn bị rất nhiều thời gian.

Nghệ nhân đang kết hoa lên cây

Tuyết Dương

Giá bán dự kiến của cây mai này là 20 triệu đồng. Độ bền của cây mai dự kiến lên tới 10 năm.

Nghệ nhân đang làm cánh hoa

Tuyết Dương

Cánh hoa mai từ đất sét mỏng như hoa mai thật

Thái Trương

Nghệ nhân gắn từng cánh hoa lại thành một bông hoa

Tuyết Dương

Chị Vui cũng cho biết, thị trường hoa tết ở TP.HCM các loại hoa đất sét không còn xa lạ với nhiều người. Ngoài ý tưởng làm những cây mai bonsai đất sét hay cây đào đất sét có nhiều kích thước lớn nhỏ thì dịp tết năm nay chị cũng làm thêm những loại cây ăn trái từ đất sét như dừa, đào tiên, xoài, các loại hoa đất sét như hoa sen, hoa lan... gợi nhớ về những vùng quê có các loại cây ăn trái.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.