Covid-19 diễn biến phức tạp: Chợ dân sinh Sài Gòn có biến động gì?

30/07/2020 11:28 GMT+7

Chỉ vừa trở lại hoạt động bình thường được vài tháng sau thời gian giãn cách xã hội, nhiều tiểu thương tại các chợ ở TP.HCM tiếp tục lo lắng trước sự ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đã 3 tháng kể từ ngày nới lỏng giãn cách xã hội, nhiều chợ ở TP.HCM đã hoạt động nhộn nhịp trở lại. Tuy nhiên, việc buôn bán này lại đang có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Tại các quầy bán đồ ăn thưa thớt, vắng bóng khách.

Nguyễn Minh Tâm

Tại chợ Bà Chiểu (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) và chợ Phú Nhuận (Q.Phú Nhuận, TP.HCM), hoạt động mua bán diễn ra tấp nập, giá cả các mặt hàng đều ổn định. Nhiều tiểu thương cho biết, dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp khiến việc kinh doanh của họ trở nên khó khăn.

Tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp khiến việc kinh doanh của các tiểu thương tại các chợ TP.HCM bị ảnh hưởng

Nguyễn Minh Tâm

“Hiện tại dịch quay lại nhưng thịt thì không có gì biến động so với trước. Thời gian dịch trước thì hàng nó rất là cao buôn bán rất là khó, người ăn cũng khó ăn mà người bán cũng khó khăn hơn”, anh Nguyễn Văn Đông, Tiểu thương bán thịt heo, chợ Phú Nhuận, TP.HCM chia sẻ. 
 

Giá thịt heo ở chợ Bà Chiểu, TP.HCM vẫn ổn định

Nguyễn Minh Tâm

Đa số các tiểu thương đều cho rằng việc giữ khoảng cách an toàn 2 mét giữa người mua và người bán là điều e ngại khó có thể thực hiện. Họ chỉ có thể bảo vệ bản thân bằng cách đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên. Bên cạnh đó, tình hình khan hiếm và dấu hiệu tăng giá của khẩu trang là vấn đề khiến nhiều tiểu thương lo ngại. 

Giá gạo vẫn bình ổn trong những ngày dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp

Nguyễn Minh Tâm

Có thể nói, chợ là nơi tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cao nếu dịch bệnh Covid-19 bùng phát vì môi trường đông đúc, người mua và người bán luôn phải tiếp xúc ở khoảng cách gần. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, người dân khi đi chợ cũng tăng cường ý thức bảo vệ sức khoẻ bản thân và gia đình bằng nhiều cách khác nhau.

Tại chợ Bà Chiểu hoạt động mua bán vẫn diễn ra tấp nập

Nguyễn Minh Tâm

“Thực sự vẫn là lo lắng nên tần suất đi chợ cũng khá là ít lại so với lần trước và mình phải có những biện pháp ví dụ đi phải mang khẩu trang. Tôi nghĩ là đi đến chợ hoặc những nơi đông đúc thì phải mang khẩu trang sau đó về nhà thì rửa tay vệ sinh xà phòng sạch sẽ theo 5 bước. Ví dụ như xe cộ này nọ thì khi về nhà thì tôi phun xịt và lau nhà bằng nước Javel hoặc cái nước khử trùng nhà cửa. Sáng mở cửa cho nó không khí vào cho nó lưu thông kháng khuẩn”, chị Diễm Phương, Q. Bình Thạnh chia sẻ.
Lo lắng nhưng không hoảng sợ, đại đa số tiểu thương và người dân đều thể hiện sự tin tưởng và thực hiện theo sự hướng dẫn của Bộ Y tế và UBND TP.HCM trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tại chợ Phú Nhuận, TP.HCM thì ban quản lí chợ có dán giấy hướng dẫn lối đi cho người dân vào chợ để phòng chống dịch Covid-19.

Nguyễn Minh Tâm

Để bảo vệ sức khoẻ cho bản thân và gia đình, mọi người dân nên tuân thủ theo quy định của thành phố và Bộ Y tế, đeo khẩu trang nơi công cộng, rửa tay thường xuyên và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.