Đám cưới vào giờ chót trước giờ TP.HCM tạm dừng hoạt động đông người vì Covid-19

Lê Nam
Lê Nam
31/07/2020 19:01 GMT+7

Chú rể và cô dâu hồi hộp tổ chức đám cưới trước khi TP.HCM có lệnh tạm hoãn hội họp, tụ tập đông người vì Covid-19.

Tối 30.7.2020, một đám cưới đặc biệt diễn ra, chú rể Nghi Tô và Thanh Huê thở phào nhẹ nhõm khi kịp tổ chức đám cưới tại một trung tâm tiệc cưới Q.10, chỉ vài tiếng trước khi TP.HCM có lệnh tạm hoãn hội họp, tụ tập đông người do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Khách mời và người dự tiệc cưới được khuyến cáo đeo khẩu trang và sử dụng nước rửa tay trước khi vào hội trường. Nếu như tổ chức chậm một chút, rất có thể ngày vui sẽ phải lùi lại nhiều ngày và chưa rõ thời gian tổ chức.
Trao đổi với Thanh Niên, Nghi Tô, chú rể bồi hồi chia sẻ: “Thật ra cách đây 4 ngày, hai vợ chồng đã lo lắng rồi vì Đà Nẵng đã giãn cách xã hội. Sau đó 1 ngày, Hà Nội cũng thực hiện một số biện pháp giãn cách nên mình rất lo lắng, vì ngày cưới là ngày vô cùng trọng đại. Sát ngày lễ cưới diễn ra, mình cũng rất sợ thành phố thực hiện các biện pháp giãn cách hay tạm dừng các hoạt động đông người. Rất may mắn đến cuối ngày mới nhận được thông tin hôm sau mới bắt đầu có lệnh này, nên bản thân Nghi cũng thở phào nhẹ nhõm chíu xíu vì lễ cưới diễn ra trọn vẹn”.

Cô dâu chú rể hồi hộp trong lễ cưới

NVCC

Trước đó, chú rể có thông báo trên facebook về việc lễ cưới vẫn diễn ra theo kế hoạch, khi thông tin về dịch Covid-19 đang “quay trở lại” TP.HCM. Tuy nhiên, anh cũng lưu ý: “Để tránh các nguy cơ lây nhiễm cộng đồng, mình đã hẹn các bạn vừa đi từ Đà Nẵng về hoặc tiếp xúc gần với vùng dịch ở nhà tự cách ly . Các bạn có biểu hiện cảm sốt cũng ở nhà để tự cách ly luôn. Khi tham gia lễ cưới các anh em hạn chế dùng chung ly của nhau để an toàn. Ly bạn nào bạn đó uống lên đều nha không uống giùm hay uống đỡ nha”. Bài đăng cụ thể và tế nhị này đã nhận được nhiều hưởng ứng của bạn bè, người thân.

Bạn bè đeo khẩu trang, chụp hình kỉ niệm trong đám cưới đặc biệt

NVCC

“Để bảo đảm an toàn cho mọi người khi đi ăn cưới, những bạn từ Đà Nẵng trở về hoặc có triệu chứng ho sót Nghi đều đề nghị ở nhà vì mình còn nhiều dịp để gặp họ. Nhưng dịp vui này cũng cần trọn vẹn, nên tốt nhất những người bạn đó sẽ gặp sau, họ sẽ chúc mừng sau sẽ an toàn cho cộng đồng”, Nghi Tô chia sẻ.

Cô dâu chú rể và bạn bè thân thiết

NVCC

“Liệu kế hoạch hưởng tuần trăng mật của hai vợ chồng có bị ảnh hưởng” – PV đặt câu hỏi. “Ảnh hưởng chứ, thật ra cũng tính rời tuần trăng mật qua năm sau rồi. Tính đi công tác Hà Nội cuối tháng 8 và Buôn Mê Thuột vào tháng 9, cũng coi như tuần trăng mật nho nhỏ, vì tụi mình tính đi nước ngoài. Nhưng tình hình này chắc phải chờ để hưởng tuần trăng mật trọn vẹn hơn vào năm sau”, chú rể nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.