Đạp xe khám phá một Sài Gòn rất xanh và yên bình

Lê Nam
Lê Nam
23/08/2020 16:10 GMT+7

Bạn đã bao giờ thấy một Sài Gòn thật khác: xanh hơn, trong lành hơn? Nhằm nâng cao sức khỏe và giải tỏa căng thẳng sau những ngày làm việc, một nhóm bạn trẻ đã cùng nhau đạp xe và khám phá những mảng xanh của thành phố.

Thời gian qua, một nhóm bạn trẻ ở Sài Gòn thường xuyên tổ chức các buổi đạp xe vào cuối tuần với quãng đường từ 30 - 60km tại các địa điểm ngoại thành hoặc các tỉnh lân cận TP.HCM. Mục đích là nâng cao sức khỏe trong mùa dịch, gắn kết mọi người đưa phong trào đạp xe lên cao. 

Người trẻ Sài Gòn yêu thích việc đạp xe vào cuối tuần, vừa khám phá thành phố, vừa rèn luyện sức khỏe

Quyết Thắng

Anh Huỳnh Quyết Thắng, 38 tuổi, có 10 năm làm trong lĩnh vực du lịch trải nghiệm và cho thuê xe đạp thể thao, chia sẻ: “Thật ra nhóm của mình lập ra dành cho những người mới đạp xe thôi nên cự ly tương đối vừa phải, tầm 30km - 50km - 70km, xa nhất của nhóm mình mới là 90km thôi. Có rất nhiều nhóm khác đạp rất xa. Thứ hai, điểm đến đó phải đẹp, phải có tính tương tác với người dân địa phương. Ngoài rèn luyện về sức khỏe thì người tham gia phải có góc nhìn với người dân, cuộc sống để họ học được điều gì sau mỗi chuyến đi”.
Không chỉ có những cung đường khám phá ngoại ô thành phố, nhóm còn có những hành trình khám phá các con hẻm TP.HCM khi đêm xuống, khám phá khu chợ truyền thống… bằng xe đạp.

Hoạt động đạp xe ngoài trời giúp mọi người suy nghĩ tích cực và gắn kết với nhau

Quyết Thắng

Hồng Ngọc, 24 tuổi, Q.Phú Nhuận, háo hức: “Mình đã tham gia nhóm đạp xe được vài lần và bây giờ đã trở thành tín đồ của bộ môn này. Trước dịch, mọi người đi những cung đường xa hơn, thậm chí cả cắm trại. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh không cho phép nên đi những cung đường ngắn để thay đổi không khí là chính. Theo mình, những lúc thế này càng phải tập thể thao để tăng cường sức đề kháng, miễn là đảm bảo an toàn trên chặng đường đi là được”. 
Hoạt động đạp xe khám phá Sài Gòn không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe mà còn góp phần bảo vệ môi trường. Việc đạp xe với cộng đồng còn giúp mọi người cởi mở, suy nghĩ tích cực và gắn kết với nhau hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.