Hướng dẫn viên du lịch bán sữa chua sau dịch Covid-19

Lê Nam
Lê Nam
13/06/2020 18:06 GMT+7

Công việc hướng dẫn viên du lịch bị trì trệ sau gần 10 năm theo nghề do ảnh hưởng của dịch Covid-19, từ làm chơi cho bạn bè, sau 3 tháng, hai vợ chồng trẻ quyết định khởi nghiệp với dự án sữa chua nhà làm.

Anh Việt Quân có hơn 7 năm làm hướng dẫn viên du lịch, chị Thảo Nguyên cũng đầu quân cho một công ty lữ hành tại TP.HCM hơn 6 năm nay. Do dịch Covid-19, hầu hết các tour dẫn đoàn đi nước ngoài đều bị hủy bỏ, khiến công việc của hai vợ chồng bị ảnh hưởng nặng nề. Thời gian cách ly xã hội, chị thường xuyên làm món sữa chua cho hai vợ chồng và tặng bạn bè. Tháng 3 vừa rồi, chị tập tành kinh doanh món ăn này trong thời gian thất nghiệp.

Hai vợ chồng đều làm hướng dẫn viên du lịch nhiều năm trời

NVCC

Từ làm chơi bán thử, sau 3 tháng, chị Nguyên không ngờ việc kinh doanh từ nghề tay trái thuận lợi như thế. Mỗi ngày chị nấu được 5 nồi sữa to, cho ra được khoảng 200 hũ lớn nhỏ. Công việc không quá vất vả nhưng chiếm trọn thời gian trong ngày. Nhiều khi chị quên cả nấu cơm vì mải mê làm sữa chua cho kịp đơn hàng. 
Thấy vợ say mê làm món yêu thích, anh Quân “chơi lớn”, mua máy sấy rửa chén bát, tủ đông cỡ lớn để vợ thỏa mãn đam mê. Anh còn mạnh dạn đề nghị mua sữa ngoại “mix” với sữa nội và không dùng đường để tạo nên vị ngọt thanh vừa phải. 

Chị Thảo Nguyên say mê làm món sữa chua, công thức được mẹ chị truyền lại

Lê Nam

Để tăng hương vị, Quân cũng có "mix" trà xanh. Những nguyên liệu này trong quá trình đi tour bên Nhật thì Quân cũng đưa về để khách hàng cảm nhận được mùi vị thật sự của nó. Mỗi dòng sữa có hương vị, thành phần khác nhau. Với sữa ngoại sẽ bổ sung một số thứ mà sữa Việt Nam chưa có.

Sau khi giải quyết công việc được giao tại nhà, chị dành cả ngày để nấu, ủ sữa chua

Lê NAm

Chị Thảo Nguyên chỉ dùng một chiếc nồi riêng biệt lúc pha sữa, mặc nhỏ nhưng chị quyết không thay vì quen tay cho ra thành phẩm hoàn hảo. Bù lại, chị phải pha nhiều lần trong ngày. Cách ủ sữa bằng thùng xốp và pha nước ấm cả dưới và trên bề mặt sữa chua cũng đem đến hiệu quả lên men bất ngờ. 

Mỗi ngày, chị bán trên dưới 200 hũ cho khách

NVCC

“Mát Mát” là tên mà hai vợ chồng đặt cho “đứa con tinh thần” đầu lòng. Theo anh Quân chia sẻ, trong tiếng Thái Lan, “Mát Mát” có nghĩa là đầy đặn, trọn vẹn. Còn trong tiếng Việt, âm thanh đầy hứng khởi miêu tả tính chất món ăn này rất phù hợp cho những ngày hè oi bức. 

Anh Quân phụ vợ mua nguyên liệu, đồ đạc và đi giao hàng cho vợ

NVCC

Hai vợ chồng hướng dân viên du lịch quyết khởi nghiệp sau dịch Covid-19

Lê Nam

Chị Thảo Nguyên và anh Quân quyết định khởi nghiệp bằng việc sẽ lập nhà xưởng, thuê nhân viên và đưa Mát Mát thành thương hiệu sữa chua nhà làm riêng có của hai vợ chồng trong thời gian tới. Câu chuyện thú vị của dự án khởi nghiệp được ra đời trong hoàn cảnh éo le này cũng khiến nhiều bạn bè, đồng nghiệp trong ngành hướng dẫn viên trầm trồ, khâm phục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.