Không cần mang tiền, bệnh nhân ung thư đi chợ 0 đồng sắm Tết

Lê Nam
Lê Nam
06/01/2020 16:29 GMT+7

Lúc 15 giờ chiều 5.1.2020, phiên chợ Xuân yêu thương diễn ra trong khuôn viên bệnh viện Ung bướu TP.HCM, thu hút hàng trăm bệnh nhân và người nhà tham gia.

Từ 15 giờ chiều, phiên chợ Tết chính thức diễn ra. Phiên chợ có tên gọi Xuân yêu thương, được tổ chức ngay trong khuôn viên bệnh viện Ung bướu (Q. Bình Thạnh, TP.HCM).

Giống như các phiên chợ khác, chợ Xuân yêu thương gồm 12 gian hàng từ ẩm thực, sách vở, đồ dùng học tập… cho đến khu vui chơi, chụp ảnh Tết.

Phiên chợ Xuân yêu thương được tổ chức tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM chiều 5.1.2020

Lê Nam

Các gian hàng đều thu hút đông bệnh nhân và người nhà tham quan, trải nghiệm cũng như mua sắm. Đặc biệt, khách đi chợ đều không phải trả tiền mà chỉ cần chờ đến lượt để nhận hàng. Với một tấm phiếu mua hàng trên tay, mọi người có thể thoải mái mua sắm, trải nghiệm và tham quan chợ Tết.

Trước đó, BTC đã lên từng phòng bệnh nhân để trao quà và phiếu mua sắm cho mỗi người bệnh.

Các em nhỏ ghi điều ước của mình dịp đầu năm mới

Lê Nam

Chị Hà Dương Kiều Diễm, 36 tuổi, quê ở Trà Vinh đưa con gái 7 tuổi bị u não đi chợ sắm Tết. Không khí náo nhiệt, vui tươi của phiên chợ khiến bé Nhã Trân, con gái chị rất háo hức.

Chị Diễm chia sẻ, khoảng 22 âm lịch hai mẹ con sẽ về quê ăn Tết vì bé đã xạ trị xong.

"Mình thấy bé càng ngày càng khỏe ra, cái vấn đề sau này chưa biết được, tới đâu hay tới đó thôi", chị nói thêm. "Bé bị u não, phẫu thuật rồi, lúc bé mổ ra là bé không đi được, không nói chuyện được, không ngồi dậy được, chỉ nằm một chỗ thôi. Lúc bé mới mổ ra, mình cảm giác như sắp mất bé vậy đó. Lên đây điều trị thấy mấy bác sĩ tận tâm, tận tình điều trị từ từ rồi bé khỏe lại cũng mừng".

Chị Hà Dương Kiều Diễm xúc động và hạnh phúc khi được chia sẻ sự yêu thương trong phiên chợ

Lê Nam

Tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa II Phạm Xuân Dũng – Giám đốc bệnh viện Ung bướu - nói với phóng viên: "Tôi nghĩ với khung cảnh như vậy, tôi cũng rất xúc động, tôi nghĩ không phải mình tôi mà tất cả chúng ta ở đây chúng ta cũng góp một điều gì đó vào công việc chiến đấu chống ung thư cho các cháu cũng như các bệnh nhân ung thư ở đây".

Không chỉ là nơi mua sắm, tham quan, phiên chợ Xuân yêu thương góp phần giúp các bệnh nhân có thêm động lực chiến đấu với căn bệnh ung thư.

Nụ cười hồn nhiên của các bé bệnh nhân trong phiên chợ đầu năm

Lê Nam

"Mình không muốn nghĩ nó sẽ mất như vậy, mình biết nó sẽ đi đấy, sớm muộn gì nó cũng sẽ đi, mình cũng hy vọng Tết năm nào cũng được vui vẻ với nó, dù nó sống với mình bao lâu cũng được hết. Chị muốn nó được chạy nhảy như mấy bạn bình thường, vui vẻ chơi như mấy bạn bình thường.

Các bệnh nhân và người nhà được tham gia phiên chợ miễn phí, mua hàng với giá 0 đồng

Lê Nam

Lúc đó bé đang đi học mẫu giáo rồi bé bệnh tới giờ luôn, bé không được đi học đâu, chị chỉ cần bé được đi học trở lại, chạy nhảy vui vẻ như bạn bè là chị vui rồi", chị Kiều Diễm chia sẻ ước mơ trong dịp đầu năm mới.

Chương trình do nhóm thiện nguyện những người làm báo và doanh nghiệp TP.HCM thực hiện. Đây là năm thứ 2 chương trình này được tổ chức tại bệnh viện Ung bưới TP.HCM.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.