Linh mục 10 năm đi xin 41.000 thai nhi bị phá bỏ về chôn cất

29/06/2020 14:30 GMT+7

Người ta nói những thai nhi bị phá bỏ là rác thải y tế độc hại, nhưng người cha đặc biệt này tin rằng những sinh linh đó đều là con người nên đã đi xin 41.000 thai nhi chưa kịp 'ghé' đến trần gian suốt 10 năm qua để về an táng.

Bằng tất cả tình yêu thương, suốt 10 năm qua, linh mục Giuse Nguyễn Văn Tịch, phụ trách bảo vệ sự sống của Giáo phận Xuân Lộc đã đi xin 41.000 thai nhi bị phá bỏ về cầu nguyện và an táng. Với người cha đặc biệt này, những đứa trẻ xấu số bị tước quyền cất tiếng khóc chào đời đều là con của mình.
Xuất phát từ suy nghĩ các thai nhi bị phá bỏ thành hình hay chưa cũng đều là những sinh linh vô tội, linh mục Giuse Nguyễn Văn Tịch đã lên ý tưởng đến các bệnh viện, phòng khám xin các em về để an táng.
Ban đầu, nhiều nơi từ chối vì không biết ông xin về để làm gì, mang đi đâu. Vài bệnh viện trả lời, thai nhi khi bị phá là mô của con người, thuộc rác thải y tế độc hại, cần phải tiêu hủy đúng quy trình khiến ông đau nhói lòng nhưng cũng không biết làm gì hơn.

Những em được người nhà mang đến gửi thì sẽ có họ tên, còn lại đều là những em mà cha Tịch cùng tình nguyện viên xin từ bệnh viện về, không tên, nhiều khi không còn nguyên dạng.

Lê Nam

Trở về nhà thờ, trong một lần cầu nguyện, ông nghe thấy tiếng nói: “Con không phải là rác thải, con là con người...” khiến vị linh mục quyết tâm theo đuổi công việc này. Bằng sự chân thành cùng hành động của mình, ông đã được các bệnh viện ngầm đồng ý để đưa thai nhi về an táng.
Và cũng từ đó, mỗi ngày đón nhận thai nhi bị phá bỏ về, lòng ông lại trùng xuống vì nhiều khi là những đứa trẻ đã thành hình, đầy đủ tay chân, thậm chí có những đứa trẻ đã 28, 29 tuần tuổi được bỏ vào những chiếc bịch đen.
Ông kể: “Tôi nhớ nhất là một lần nhận túi thai nhi trong bịch ni lông đen, mở ra chỉ thấy mỗi cánh tay bé xíu giơ lên. Tôi không biết đó là thông điệp gì các em để lại, nhưng tôi nghĩ điều các em muốn nói là xin cho các em một nơi nâng đỡ, một sự giúp đỡ, xin hãy cứu vớt các em”.
“Nếu như mọi người đối xử với nhau bằng cái tâm, bằng tình yêu có trách nhiệm thì các em đã không bị tước đi quyền sống”, ông tâm sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.