Lối sống tối giản trong ngày chống dịch Covid-19 của hot YouTuber gây 'sốt'

06/06/2021 16:11 GMT+7

Giới trẻ đang truyền tay nhau kênh YouTube của 1 chàng trai Hà Nội, với gần 140.000 lượt đăng ký làm về cách bí kíp sống tối giản và tích cực, rất phù hợp cho những ngày sống giãn cách xã hội chống Covid-19 .

Kira (tên thật Nguyễn Như Nam Anh, 27 tuổi), hiện tại đang theo học thạc sĩ của Trường Đại học Việt Nhật, ĐHQG Hà Nội. Bên cạnh công việc học tập nghiên cứu thì Nam Anh còn là một blogger và youtuber.
Nam Anh bắt đầu đăng những vlog đầu tiên trên YouTube từ mùa hè tháng 7 năm 2019. Đúng vào thời điểm cậu bạn đang học ôn thi tiếng Nhật nên muốn quay lại cuộc sống hàng ngày của mình xoay quanh việc học, hay là nấu ăn, rồi cũng thử sức với dạng vlog "study with me".

9X Hà Nội sau trở thành "hot YouTube" được yêu thích trên mạng xã hội

NVCC

Một trong những chủ đề mà người xem rất thích trên kênh YouTube của bạn là lối sống tối giản, "giảm bớt sự lựa chọn để tích cực hơn".
Nói với phóng viên về khái niệm “sống tối giản” mà cậu bạn đang áp dụng, Nam Anh chia sẻ: “Sống tối giản theo ý hiểu của mình, là mình chủ động giữ lại những thứ quan trọng, sẵn sàng từ bỏ, nói lời tạm biệt những đồ vật, những điều không đem lại cho mình giá trị và niềm vui, để từ đó có thể đón nhận những điều tốt đẹp và có ý nghĩa hơn”. 
“Từ rất lâu trước khi dịch Covid-19 bùng phát, mình đã để ý đến việc làm thể nào để tối ưu hoá việc học và làm việc kể cả khi ở nhà, và một giải pháp mình đề ra đó là tự xây dựng cho bản thân một góc làm việc lý tưởng. Thế nên ngay cả khi Covid có xảy ra thì đối với mình gần như không có sự xáo trộn nào diễn ra trong căn phòng của mình, và mình vẫn đều đặn tận hưởng những niềm vui nho nhỏ mà căn phòng này đem lại cho mình mỗi ngày” Nam Anh cho hay. 

YouTuber sống gọn gàng, ngăn nắp cảm thấy yêu thích căn phòng của mình hơn

  

Hành trình đạt 100.000 lượt đăng ký

Thời gian đầu, kênh YouTube của chàng du học sinh Nhật Bản chưa được nhiều người biết. Đầu tháng 4.2020, kênh YouTube của Nam Anh bỗng dưng "bùng nổ". Sau 2 tuần, lượng người đăng ký đã tăng chóng mặt từ chưa đầy 5.000 lên 20.000.

“Chiếc vlog mình đăng tải từ giữa tháng 2 với tiêu đề “Bàn làm việc tối giản của mình” được tìm xem nhiều hơn vào tháng 3, thời điểm mà các nước trên thế giới áp dụng quy định giãn cách xã hội do dịch Covid-19, trong đó có cả Việt Nam. Có lẽ nhiều người làm việc ở nhà cảm thấy muốn thay đổi không gian, môi trường làm việc nên đã lên YouTube tìm kiếm thông tin, ý tưởng, và thật đúng thời điểm khi trước đó 1 tháng mình vừa đăng vlog có tiêu đề tuy đơn giản nhưng lại chứa đựng từ khoá rất quan trọng, đó là “Bàn làm việc”, Nam Anh kể.

Nút bạc YouTube được đặt ngăn nắp trong phòng riêng

NVCC

Tính đến đầu tháng 5, kênh của 9X Hà Nội đã đạt 50.000 lượt người đăng ký. Trong thời điểm này, cậu bạn quyết định bật chức năng kiếm tiền quảng cáo, và bắt đầu thu về những đồng tiền đầu tiên từ việc làm vlog. Nửa cuối tháng 2.2021, kênh chính thức đạt 100.000 lượt đăng ký. Đến thời điểm hiện tại, kênh đã đạt gần 140.000 sau 4 tháng tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.