Mẹ chồng gốc Hoa truyền bí kíp, con dâu miền Tây ngày bán 5.000 viên há cảo giữa Chợ Lớn

Lê Nam
Lê Nam
16/05/2021 06:54 GMT+7

Ở giữa khu Chợ Lớn, xe Há Cảo Kiều Kí của cô chủ miền Tây luôn nóng hổi, luôn hút đông thực khách bởi bí quyết được mẹ chồng gốc Hoa cẩn thận viết vào một cuốn số để lại. Những nội dung bên trong là gì, cô chủ từ chối tiết lộ.

Để làm ra những viên há cảo đẹp mắt, hấp dẫn, chị Đặng Thị Kiều Diễm, 37 tuổi, người Kiên Giang không phải tự nhiên mà thành thục. Mặc dù tiếp quản lại xe há cảo Kiều Kí từ người chị có gần 30 năm kinh nghiệm làm há cảo, 8 năm rèn rũa tay nghề, chị Diễm vẫn luôn hồi hộp và trân trọng giữ gìn công thức làm há cảo của gia đình.
Xe há cảo Kiều Kí, nằm giữa khu chợ sầm uất của cộng đồng người Hoa ở đường Lão Tử, Q.5. Chị bán các loại há cảo như há cảo tôm, há cảo sò điệp, tôm tuyết nhĩ, tôm rong biển, tôm bó xôi, xíu mại. Bên cạnh đó là 4 loại bánh bao với nhân đặc biệt, nhân trứng muối, kim sa và xá xíu.

Chị Đặng Thị Kiều Diễm, 37 tuổi, chủ xe há cảo Kiều Kí ở Chợ Lớn

Lê Nam

Xe mở từ 6 giờ sáng đến 19 giờ tối mỗi ngày. Cứ tầm 15 giờ, khách đến ăn đông nghịt, đến độ bà chủ luôn phải chuẩn bị sẵn nguồn hàng dồi dào để luôn có lượng há cảo tươi ngon nhất hấp nóng cho khách. Bí quyết để xe hàng nhỏ bé này một ngày có thể bán đến 5.000 viên há cảo suốt nhiều năm qua chính là công thức được mẹ chồng gốc Hoa của chị chăm chút ghi chép vào một cuốn sổ truyền lại. Tuy nhiên, khi phóng viên ngỏ ý muốn hỏi bí kíp đó là gì, mẹ chồng đã ghi những gì trong đó thì chị khéo léo từ chối tiết lộ. 

Mỗi ngày xe há cảo Kiều Kí bán đến 5.000 viên há cảo

Lê Nam

Há cảo Kiều Kí được khách hàng nhận xét là rất thơm, nhân luôn tươi mới với lớp vỏ mỏng đều, ăn không ngán. Học được công thức gốc từ mẹ chồng, chị Kiều Diễm cố gắng vận dụng vào thực tế để tạo ra được hương vị đúng chuẩn nhất có thể. 
Xe há cảo không có chỗ ngồi nhưng khách muốn ăn vẫn được phục vụ tại chỗ. Quán bún xương giò heo của bà Trương Thị Năm bán ở vị trí đối diện sẵn sàng cho khách ngồi ăn há cảo. Khách có thể chỉ cần gọi thêm một phần nước để thưởng thức kèm món há cảo nóng hổi tại chỗ.

Thực khách yêu thích món há cảo của cô chủ miền Tây giữa lòng Chợ Lớn

Lê Nam

Nhờ gìn giữ bí kíp gia đình để lại, cô chủ miền Tây tự tin làm há cảo theo công thức người Hoa, bày bán giữa khu Chợ Lớn sầm uất. Mỗi ngày bán hàng ngàn viên, nhưng viên nào cũng chắc mẩy, dẻo thơm, ăn một lần là nhớ. Ai ở xa mà nhớ vị há cảo Kiều Kí, cũng chẳng ngại nhấc điện thoại để đặt ngay một phần tá lả giao về cho đỡ thèm. Chị chủ thấy "shipper" (người giao hàng) đứng kín, gương mặt lúc nào cũng nở hoa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.