Mua hàng bách hóa ngày giãn cách: thịt cá dồi dào, chỉ nhận tối đa 10 người

10/07/2021 20:31 GMT+7

Ngày thứ hai TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để chống dịch Covid-19, lượng người đến các siêu thị, bách hóa đã không còn đông đúc như những ngày trước. Trong các cửa hàng, lượng hàng hóa cũng rất dồi dào. Phía bên ngoài, người dân chờ mua hàng được hướng dẫn đứng xếp hàng giãn cách.

Quản lý cửa hàng Bách Hóa Xanh trên đường Đề Thám (quận 1, TP.HCM) cho biết, bách hóa giới hạn tối đa 10 khách vào mua hàng một lúc nên khách hàng sẽ phải xếp hàng chờ đợi hơi lâu ở phía ngoài, nhưng điều này giúp đảm bảo giãn cách an toàn cho cả nhân viên lẫn khách hàng trong ngày thành phố thực hiện phong tỏa theo chỉ thị 16.
Phía bên ngoài, người đợi vào mua sắm cũng được hướng dẫn xếp hàng giãn cách. Lực lượng bảo vệ của bách hóa và công an phường cũng túc trực để kiểm tra và nhắc nhở người dân giữ khoảng cách. 

Chiều 10.7.2021, người dân xếp hàng giãn cách vào bách hóa mua hàng

Lê Nam

Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho hay, trong bối cảnh TP.HCM giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, chắc chắn hệ thống phân phối gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh, ảnh hưởng lớn đến khâu vận chuyển đến phân phối.
Không chỉ có TP.HCM giãn cách toàn xã hội mà các tỉnh lân cận như Đồng Nai, rồi Bình Dương cũng áp dụng các biện pháp mạnh để chống dịch. Áp lực cho các nhà phân phối rất lớn do vận chuyển hàng hóa qua các chốt kiểm dịch phải thực hiện chu đáo, theo đó sẽ bị chậm hơn.

Hàng hóa đầy ắp ở siêu thị, bách hóa

Lê Nam

Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM khẳng định, tình hình hàng hóa và mua sắm của người dân thành phố từ ngày 9.7 đến nay đã tương đối ổn định về cân đối cung - cầu, dồi dào chủng loại hơn. Đặc biệt, cơ cấu các mặt hàng người tiêu dùng mua không còn tập trung vào thực phẩm tươi sống mà có nhiều lựa chọn khác, các sản phẩm chế biến và dùng tiêu dùng dài ngày khác.
Báo cáo nhanh đến 10 giờ sáng 10.7 từ thành phố Thủ Đức và các quận huyện trên địa bàn TP.HCM cho biết, hàng hóa về đầy ắp các quầy kệ siêu thị, lượng người đi mua đã giảm mạnh so với những ngày trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.