Ngỡ ngàng ngắm đồi chè phố núi sáng bừng trong ban mai

29/11/2019 06:00 GMT+7

Đồi chè biển Hồ trong buổi sáng mai vô cùng rực rỡ. Đây là một điểm du lịch thu hút ở Gia Lai.

Giữa một Tây Nguyên đầy nắng gió lại có một thiên đường xanh ngát xanh đẹp đến độ khiến bạn phải ngơ ngẩn, đó chính là Biển hồ chè.
Nhắc đến mảnh đất Tây Nguyên, nhiều người nghĩ ngay đến cây cà phê, nhưng bạn biết không nơi đây còn có một đồi chè tuyệt đẹp. Và không chỉ là địa điểm du lịch độc đáo của tỉnh Gia Lai mà nơi đây còn gắn iền với lịch sử lâu đời của vùng đất anh hùng.
Ngược dòng lịch sử thì nơi đây chính là đồn điền chè đầu tiên của người Pháp tại tỉnh Gia Lai. Đồi chè đã được xây dựng từ khoảng những năm 1920, tính đến nay đã có tuổi đời gần 100 năm.
Biển hồ chè nằm tại huyện Chư Pah của tỉnh Gia Lai, cách trung tâm thành phố Pleiku chỉ khoảng 13 cây số về phía Bắc. Do vị trí nằm ở phía bờ bắc của Biền hồ T’Nưng nên người dân trong vùng gọi nơi đây là “Biển hồ chè”. Bạn có thể hiểu rằng đây là đồi chè nằm gần với Biển hồ, hoặc cũng có thể hiểu theo nghĩa một đồi chè bao la ngút ngàn được ví như biển hồ rộng lớn.
Đồi chè ra đời từ sự kết hợp giữa hồ nước thủy lợi và nương chè bạt ngàn, lá chè nhờ nguồn nước từ hồ mà trưởng thành, quanh năm xanh tốt tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp hớp hồn biết bao du khách khi tới đây. Làm nên vẻ đẹp tuyệt vời của đồi chè ấy chính là màu xanh bát ngát của nương chè trải dài khắp các sườn đồi. Một không gian mênh mông tràn ngập màu xanh của thiên nhiên như bừng lên sức sống mãnh liệt giữa nắng gió Tây Nguyên.
Nếu ghé thăm đồi chè vào một mùa hạ, cái nóng bỏng của nắng cháy dường như tan biến đi hết chỉ còn lại sự thanh mát vô cùng. Hít một hơi thật sâu mùi vị của cây chè, của đất đỏ, của núi rừng để cảm nhận sức sống thiên nhiên đang căng tràn lồng ngực.
Biển hồ chè xanh tươi từ bao đời đã mang đến nguồn sống cho người dân tại đây, hút lấy chất dinh dưỡng từ lòng đất, kết tinh từ đất trời mà làm nên những cây chè tươi tốt, để từ đó mang đến nguồn thu nhập cho biết bao thế hệ. Những bàn tay thoăn thoắt thu hoạch chè, những giọt mồ hôi thấm ướt đầy áo chính là vẻ đẹp của lao động hăng say.
Vào sáng sớm tinh mơ, sương đọng trên lá mang đến vẻ đẹp trong trẻo, tinh khôi. Khi nắng lên cả không gian tràn đầy sức sống, màu xanh như thêm nồng đậm dưới ánh nắng vàng rực rỡ. Và khi chiều tà, khắp không gian ánh lên sắc tím hồng của hoàng hôn, biển hồ chè trở nên mơ màng, kỳ ảo, và vô cùng đẹp đẽ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.