Ồn ào “mua iPhone 12 nhận cục gạch, hộp bút chì màu”: Niềm tin mua hàng online lung lay?

Lê Nam
Lê Nam
16/12/2020 09:26 GMT+7

Câu chuyện bỏ hàng chục triệu đồng mua iPhone 12 nhận về chỉ là cục gạch, hộp bút chì màu… đang gây xôn xao dư luận những ngày qua. Sự việc không chỉ ảnh hưởng đến uy tín của đơn vị phân phối điện thoại mà còn làm lung lay niềm tin của khách hàng khi mua hàng trực tuyến.

Tối 9.12.2020, mạng xã hội xôn xao chia sẻ câu chuyện của tài khoản Facebooker, khách hàng này cho hay đã mua một chiếc iPhone 12 Pro Max (phiên bản 256GB) giá hơn 30 triệu đồng từ một hệ thống phân phối tại TP.HCM và sử dụng một dịch vụ vận chuyển trung gian thứ ba để giao hàng. Người này cũng lựa chọn thanh toán trước 100% phí, chứ không dùng tùy chọn COD (trả tiền khi nhận hàng).
Đến ngày nhận hàng, người mua hàng mới bàng hoàng khi bên trong chỉ là một cục đá được bọc xốp kỹ lưỡng. Nhân viên giao hàng cũng có hành động bất thường, đó là không gọi điện báo trước và chỉ gửi hàng tại địa chỉ ghi lại trên hóa đơn.

Mua iPhone được cục gạch

NVCC

Tiếp đó, khách hàng Chu Quang Toàn ở Nghi Xuân, Hà Tĩnh cho biết có đặt mua hai chiếc iPhone 12 Pro Max với trị 61,1 triệu đồng cũng qua đơn vị phân phối điện thoại trên. Tuy nhiên khi nhận hàng từ đơn vị vận chuyển người này lại nhận được 2 hộp bút màu.
Điều khác biệt là ở lần này, anh Toàn đã được phía đơn vị bán iPhone dặn phải kiểm tra, quay lại video khi nhận hàng. Gói hàng khi nhận nhìn cũng không giống với hình ảnh mà nhân viên đơn vị bán iPhone cung cấp cho khách. Bên cạnh đó, tem niêm phong cũng đã bị xé rách.

Khách hàng Chu Quang Toàn ở Nghi Xuân, Hà Tĩnh được dặn quay video lại khi nhận hàng

NVCC

Ngày 14.12.2020, phóng viên Thanh Niên đã liên hệ với phía Di Động Việt – đơn vị phân phối điện thoại liên quan đến sự việc trên để tìm hiểu rõ sự việc. Ông Nguyễn Ngọc Đạt, giám đốc điều hành thương hiệu trên khẳng định có đầy đủ bằng chứng trong quy trình đóng và gửi hàng cho phía đơn vị giao hàng. 
"Sau khi khách hàng nhận được cục đá, Di Động Việt đã kiểm tra lại quy trình đóng hàng của mình có đầy đủ hình ảnh và chữ ký của người giao nhận. Trong quá trình đền bù khá lâu Di dộng Việt đã chủ động gửi cho khách hàng một máy khác đúng như máy đã mua. Đó là việc làm cần thiết của chúng tôi nhằm giúp khách hàng không quá lo lắng khi hai bên kết hợp làm việc với đơn vị vận chuyển", ông Đạt nói với phóng viên báoThanh Niên.

Ông Nguyễn Ngọc Đạt - Giám đốc điều hành Di động Việt

Lê Nam

Sau đó 1 ngày, đơn vị vận chuyển đã có động thái tích cực đền nguyên khoản tiền bằng số tiền khách hàng mua điện thoại, sau đó khách hàng cũng đã chuyển lại số tiền này cho phía đơn vị bán điện thoại. Tuy nhiên, riêng trường hợp của khách hàng nhận được hai hộp bút chì màu, ông Đạt cho biết vẫn chưa nhận được phản hồi nào từ phía đơn vị vận chuyển. 

Di Động Việt chủ động "bù đắp" cho khách hàng nhận "cục gạch, hộp màu" bằng các máy iPhone 12 khác tương tự trong quá trình chờ đơn vị giao hàng phản hồi.

Lê Nam

Tối 14.12.2020, Best Express - đơn vị thực hiện đơn hàng trên đã có phản hồi bằng cách phát đi thông báo trên truyền thông cho biết: đơn vị này đã mời cơ quan chức năng vào cuộc để tích cực điều tra làm rõ, nhưng hiện vẫn chưa có kết luận cuối cùng. “Khi có kết quả cuối cùng, dù nguyên nhân phát sinh từ phía nào, chúng tôi đều sẽ có biện pháp xử lý triệt để và có câu trả lời thỏa đáng cho khách hàng”. Đơn vị này khẳng định “Luôn đứng về phía khách hàng và sẽ làm tất cả những gì cần thiết để bảo vệ quyền lợi tốt nhất cho khách hàng”.
Sự việc “mua iPhone 12, nhận cục gạch” hay “hộp bút chì màu” những ngày qua làm ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của các đơn vị phân phối điện thoại nói riêng và niềm tin trong các giao dịch thương mại điện tử nói chung. Để tránh trường hợp khó xử lý nếu gặp phải các tình huống trên, người mua hàng online, nhất là các đơn hàng giá trị lớn nên thực hiện việc đồng kiểm ngay khi nhận hàng để có sự phản hồi lập tức với phía đại diện giao hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.