Ông lão và kỷ niệm cứu người tự tử bên cầu sắt Bình Lợi trăm năm

Nguyễn Anh
Nguyễn Anh
14/09/2019 17:51 GMT+7

Người Sài Gòn vẫn thường truyền tai nhau chuyện nhiều người muốn tự tự thường tìm đến cầu sắt Bình Lợi, cây cầu sắt hơn vốn đã hơn trăm tuổi nối hai bờ sông Sài Gòn. Vì sao lại như vậy, mời quý vị xem video dưới đây để hiểu thêm về cây cầu.

“Có chuyện gì ra cầu sắt Bình Lợi”, có nghĩa là sống mà gặp trắc trở phiền muộn gì thì cứ ra đây nhảy để nước sông cuốn đi hết vẫn được người dân sống hai bên cầu Bình Lợi nói với nhau. Những người sống gần cầu sắt Bình Lợi, cũng không thể lý giải được vì sao nhiều người muốn tự tử thường tìm đến đây.

Cầu sắt Bình Lợi hơn trăm năm tuổi cạnh cầu sắt mới

Nguyễn Anh

Thậm chí có một người sống ven cây cầu này đã "nổi tiếng" một cách bất đắc dĩ với việc thường xuyên cứu người trót dại nhảy cầu tự tử. Đó là ông Nguyễn Văn Chúc.
“Tôi chỉ biết thấy trước mắt hoạn nạn, người ta chới với trên sông là tôi phải kịp thời cứu sống người ta”, ông Nguyễn Văn Chúc tâm sự. Những người may mắn được ông cứu thường cùng gia đình quay lại cảm ơn ông vì đã cho họ mạng sống lần thứ hai.

Phần cầu sắt Bình Lợi hướng từ quận Bình Thạnh, TP.HCM

Nguyễn Anh

Trải qua bao thăng trầm lịch sử, cây cầu được người Pháp xây dựng những năm đầu thế kỷ XX đã được thay thế bằng cây cầu sắt mới hiện đại hơn. Thế nhưng, hình ảnh về cây cầu sắt hơn trăm tuổi, cũng những câu chuyện về nó chắc chắn sẽ còn mãi trong ký ức của nhiều người.

Chiều cao chần cầu Bình Lợi cũ thấp nên đã cản trở giao thông đường thủy

Nguyễn Anh

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.