Ông Trump và loạt nghệ sĩ đeo khẩu trang sinh động dưới cây cọ của họa sĩ Sài Gòn

Lê Nam
Lê Nam
05/09/2020 08:00 GMT+7

Họa sĩ chuyên vẽ chân dung Lê Sa Long đang hoàn thiện 30 bức tranh vẽ nghệ sĩ trong và ngoài nước đeo khẩu trang. Thử thách đặt ra là phải làm sao vừa thể hiện được thông điệp tích cực bằng việc đeo khẩu trang chống dịch Covid-19 mà vẫn đảm bảo được nét thần thái của mỗi người.

Nhà văn Tô Hoài, họa sĩ Fujiko F. Fujio - "Cha đẻ" Doraemon; nghệ sĩ Việt Hoài Linh, Lệ Quyên, Trường Giang hay các nhân vật đình đám trên Nghị trường thế giới như Công nương Diana; Tổng thống Donald Trump… được tái hiện đầy sinh động qua nét vẽ của họa sĩ nổi tiếng Lê Sa Long. Họa sĩ chuyên vẽ chân dung Lê Sa Long sở trường là tranh sơn dầu và màu nước, tuy nhiên, trong dự án ý nghĩa lần này, anh sử dụng chất liệu mới là pastel để tạo ra độ tươi mới cho nhân vật. 

Họa sĩ Lê Sa Long đang sáng tác các tác phẩm Nghệ sĩ với khẩu trang

Lê Nam

Bộ tranh thể hiện nhiều nhóm chân dung khác nhau như nhóm nghệ sĩ làm cổ tích, nhóm nghệ sĩ TP.HCM hay nhóm nhân vật nghị sĩ nổi tiếng. Nhưng các bức vẽ đầu tiên mà họa sĩ Lê Sa Long thể hiện chính là những người nổi tiếng đến TP.HCM, mục đích để quảng bá du lịch trong thời điểm khó khăn của dịch Covid-19. Thậm chí, có bức tranh kết hợp cả thần thoại lẫn hiện thực để tạo ra tổng thể nhiều lớp, nhiều phong cách. 

Nghệ sĩ trẻ Chi Pu với chiếc khẩu trang có hình ảnh trong MV Anh ơi ở lại

Lê Nam

Mặc dù việc vẽ chân dung là hoạt động thường xuyên của họa sĩ nhưng bài toán đặt ra khi có sự xuất hiện của chiếc khẩu trang trên khuôn mặt mỗi người là phải làm sao vừa truyền tải được thông điệp chống dịch, đồng thời vẫn thể hiện được thần thái riêng của mỗi người. Chọn một biểu tượng đặc trưng để vẽ lên chiếc khẩu trang cũng làm cho bức tranh trở nên đầy sức sống và thú vị.
Từ khi lấy ý tưởng họa sĩ mất từ 3 - 4 ngày để hoàn thiện bức vẽ, còn nếu tính thời gian vẽ chỉ mất từ 1 – 1,5 ngày. Mặc dù chưa hoàn thiện bộ sưu tập nhưng nhiều bức tranh sau được chia sẻ trên mạng xã hội đã được nhiều người yêu thích và ngỏ ý mua. Tuy nhiên, chủ nhân của các bức tranh mong muốn được giữ lại để thực hiện một cuộc triển lãm trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.