Phụ huynh lần đầu đưa con đi thi tốt nghiệp: “Hồi hộp ngủ không ngon“

09/08/2020 17:03 GMT+7

Áp lực không chỉ đến từ kì thi tốt nghiệp THPT quốc gia, diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 cũng khiến không ít phụ huynh phải lo lắng.

Sáng 9.8, thí sinh cả nước bước vào môn thi Ngữ văn, môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Kì thi năm nay được tổ chức trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại trong cộng đồng.

Điểm thi trường THPT Phan Đăng Lưu ở TP.HCM vắng vẻ ít phụ huynh đứng chờ con

Nguyễn Minh Tâm

Tại điểm thi THPT Trưng Vương, Q.1, TP.HCM và THCS Võ Trường Toản, Q.1, TP.HCM, nhiều phụ huynh và học sinh đã có mặt từ sớm. Không chỉ dặn dò về việc làm bài thi, các phụ huynh cũng lưu ý việc đeo khẩu trang cho con em mình. Nhiều phụ huynh không khỏi bồn chồn lo lắng, đặc biệt là những người lần đầu tiên đưa con đi thi.

Phụ huynh đứng đợi con ngoài cổng trường THPT Trưng Vương, Q.1, TP.HCM  thực hiện việc đeo khẩu trang và giữ khoảng với mọi người xung quanh để bảo đảm an toàn trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp

Nguyễn Minh Tâm

Khi buổi thi bắt đầu, nhiều phụ huynh không ra về ngay mà chọn cách ngồi trước cổng trường đợi con thi xong. So với mọi năm thì số lượng phụ huynh đợi con trong mùa thi năm nay có phần ít hơn. Điều đáng ghi nhận là tất cả đều ý thức đeo khẩu trang phòng dịch, giữ khoảng cách và hạn chế tụ tập.

Phụ huynh đọc báo đợi con thi

Nguyễn Minh Tâm

“Lần đầu tiên, thì cũng hồi hộp cũng mong là con nó thi tốt. Rất hồi hộp hôm qua là ngủ không ngon”, Anh Nguyễn Quang Văn, Q.7, TP.HCM chia sẻ. 
“Đây là lần đầu tiên chở con đi thi. Thứ nhất là cha mẹ mà bao giờ cũng hồi hộp con nó thi mà mình vẫn hồi hộp. Hồi sáng này 4 giờ mình đã dạy rồi, con nó thi mình hồi hộp lắm. Đặc biệt nó thi trong năm nay, cháu nó thế hệ 2002 dính cái mùa dịch (Covid-19) này nữa đặc biệt là dịch đợt thứ 2 cực kỳ nguy hiểm”, Anh Bùi Văn Hòa chia sẻ.
Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm nay, bên cạnh nội dung đề thi thì vấn đề an toàn sức khoẻ cho thí sinh trong đợt dịch Covid-19 là điều các phụ huynh quan tâm. Không chỉ tập trung bồi bổ sức khoẻ, việc tăng cường sức đề kháng cho con em cũng được các phụ huynh chú trọng.

Một phụ huynh chợp mắt trên xe chờ con thi tốt nghiệp THPT quốc gia

Nguyễn Minh Tâm

“Chỉ cần cho bé đeo khẩu trang, rửa tay. Trước khi thi mình cho bé ăn những cái đồ nhiều vitamin, tăng đề kháng. Dặn bé vô trong đó thi bịt khẩu trang suốt đừng mở ra. Nói chung là hạn chế tiếp xúc”, chị Hồng Ngọc, Q.4, TP.HCM chia sẻ.
Mặc dù đưa con đi thi trong lúc dịch bệnh Covid-19 vẫn đang xảy ra, đa số các phụ huynh đều thể hiện sự an tâm với công tác tổ chức thi.
“Thấy cũng yên tâm tại vì chỉ nhìn bề ngoài vô là có rửa tay, đo nhiệt độ, phân luồng cho bé đi vô thì chị thấy yên tâm một tí”, Chị Hồng Ngọc, Q.4, TP.HCM chia sẻ.

Trước cổng trường đều có các bạn tiếp sức mùa thi sẽ xịt sát khuẩn cho các thí sinh trước khi vào trường thi

Nguyễn Minh Tâm

“Mình thấy chuẩn bị tốt lắm từ sáng sớm bước vô các em được rửa tay sát khuẩn, rồi cũng có đầy đủ lực lượng. Rồi mình cũng đọc báo thấy chuẩn bị từ ngày hôm qua lận. Mình dĩ nhiên là 100% là không an tâm rồi, nhưng mà cái chuẩn bị nó tốt nhưng đây là chính sách của Nhà nước mình không thể nào tránh được cho nên mình thấy vậy đỡ lo hơn”, Anh Bùi Văn Hòa, Q.7, TP.HCM chia sẻ.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm nay ở TP.HCM có khoảng 74.000 thí sinh tham dự tại 115 điểm thi. Để thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19, thí sinh khi đến dự thi sẽ được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cũng như được yêu cầu đeo khẩu trang trước và sau khi vào phòng thi.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.