Quán cà phê Sài Gòn “giảm sâu” cho khách... “mập“

Lê Nam
Lê Nam
15/05/2020 16:40 GMT+7

Từng bị từ chối khuyến mại vì cân nặng quá khổ nên một chủ quán cà phê ở Sài Gòn nghĩ ra chương trình, ai càng nặng kí càng được giảm nhiều tiền khi đến quán.

“Nặng bao nhiêu, giảm bấy nhiêu” là một trong những chương trình thú vị như vậy. Cụ thể, khi đến tiệm, khách nặng bao nhiêu kg sẽ được giảm nguyên số phần trăm, ví dụ như nặng 50kg sẽ được giảm 50%, nặng 70kg sẽ được giảm 70& hay nặng 100kg sẽ được miễn phí. Người sáng tạo ra ý tưởng này, anh Trần Thanh Tùng - chủ tiệm cà phê ở Q. Gò Vấp. TP.HCM chia sẻ muốn mọi người yêu thương bản thân mình hơn.
“Trước dịch, mình có từng ghé quán trà sữa, tại đó có chương trình “ai càng ốm thì càng được khuyến mại”. Mọi người biết không? Quán đó có một cái bảng gồm 5 kẽ hở, mình không vô được cái nào hết. Và mình nghĩ tại sao thân hình mập mạp lại bị “kì thị” như vậy?”, cảm thấy tự ái vì có phần bị “body shaming”, ngay sau khi hết cách ly xã hội, anh Tùng đã thuê mặt bằng, mở thêm một chi nhánh cà phê của riêng mình và khuyến mãi “cực sâu” cho người… mập.

Bạn trẻ "tự tin" bước lên cân khi đến quán cà phê này

Lê Nam

“Dù bạn ốm hay bạn mập bao nhiêu kg, tất cả đều không quan trọng. Quan trọng là bạn phải biết tôn trọng cân nặng, tôn trọng cơ thể mình, tôn trọng những gì mình đang có. Khi đến với chương trình này, dù bạn có bao nhiêu ốm hay bạn mập tới đâu, miễn là bạn yêu thương bản thân là bạn sẽ được giảm giá”, anh Tùng khẳng định.

Anh Tùng, chủ quán vui tính cho biết muốn truyền tải thông điệp tích cực tới các bạn trẻ: "Hãy biết yêu thương bản thân nhiều hơn"

Lê Nam

Khi đến quán, khách sẽ được tham gia chương trình hoặc từ chối. Một chiếc cân được đặt được khu vực gọi món. Nếu đi chung, toàn bộ các thành viên sẽ đều đứng lên cân, sau đó tính số cân nặng trung bình của cả nhóm để giảm giá; còn nếu đi lẻ thì bạn sẽ được nguyên giá theo đúng cân nặng của mình. Hầu hết khách hàng đều có số cân nặng từ 50 – 70kg, tương đương với việc sẽ được giảm từ 50-70%. Không ít khách hàng “nặng kí” lên tới 100kg đều được miễn phí món đồ uống đã gọi.
Ngay trong buổi sáng đầu tiên triển khai chương trình, quán cho biết thu hút khoảng 300 khách hàng. Dự kiến trong 2 ngày cuối tuần, lượng khách sẽ tăng gấp nhiều lần, khoảng 500 – 1.000 khách. Mặc dù chấp nhận chịu một khoản lỗ do áp dụng giảm giá sâu nhưng chủ quán cho biết, đây là cách để mọi người lấy lại tinh thần, đồng thời tạo lại thói quen đến tiệm cà phê gặp gỡ, làm việc sau thời gian cách ly xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.