Quán trà không biển hiệu, trả tiền tùy tâm tin vào sự hào hiệp của người Sài Gòn

18/10/2019 15:06 GMT+7

Quán của Thanh Xuân là quán trà, cà phê gây tiếng vang tại Đà Lạt nhờ dự án cộng đồng ý nghĩa cho người điếc. Tại Sài Gòn, quán này mới mở chi nhánh tại lầu 2, số nhà 43 Đồng Khởi, Q.1, TP.HCM.

Quán của Thời Thanh Xuân không còn xa lạ với những ai từng đến Đà Lạt. Đây là ngôi nhà chung của những bạn trẻ câm điếc, nơi họ được học tập, rèn luyện để trở nên tự tin và bản lĩnh hơn. Đặc biệt họ được học nghề, tiếp xúc với nhiều công việc khác nhau từ đó tìm ra đam mê của mình và theo đuổi đam mê ấy.
Với mục tiêu này, anh Võ Thành Luân (32 tuổi, chủ quán) đã mở chi nhánh mới ở Sài Gòn. Quán nằm trên lầu 2 của một ngôi nhà trên con đường Đồng Khởi sầm uất bậc nhất, không bảng hiệu, nhưng khách vẫn ghé đều dù chỉ mới khai trương cách đây không lâu.

Nhân viên phục vụ thuộc cộng đồng người điếc, vì thế việc giao tiếp với khách hàng đều thông qua đoạn giấy ghi chú và ngôn ngữ hình thể

Lê Nam

Quán trà nằm lặng lẽ trên lầu 2, số 43 Đồng Khởi, Q.1. Phục vụ quán chủ yếu là các trẻ điếc, giao tiếp bằng ngôn ngữ kí hiệu.

Bàn ghế, quầy bar do thợ từ Đà Lạt lên đóng, thơm nhẹ mùi tinh dầu thơm và oải hương

Lê Nam

Trà và bánh được chế biến cầu kì, thơm ngon

Lê Nam

Theo như gợi ý của chủ quán, cà phê là thứ đồ uống rất đáng thử vì quán lựa chọn loại cà phê chất lượng nhất

Lê Nam

Anh Võ Thành Luân (32 tuổi, chủ quán) mở "Quán của Thanh Xuân" để đồng hành với cộng đồng người điếc

Lê Nam

Ở Đà Lạt, quán có để thùng tiền cho khách tự trả. Khi không có nhân viên ở quán, thùng tiền vẫn được đặt ở đó để khách cần mua gì hay uống nước gì sẽ tự lấy rồi bỏ tiền vào thùng. Và trong suốt 3 năm hoạt động, quán đã nhiều lần bị mất thùng tiền cùng nhiều món lặt vặt.
Ở Sài Gòn, quán vẫn để thùng tiền ẩn mình trên chiếc kệ gỗ. Khách sau khi thưởng thức trà, cà phê xong tùy vào sự hài lòng của mình, sẽ bỏ vào thùng tiền bao nhiêu tùy ý.

Mặc dù nằm ngay trung tâm quận 1 nhưng khách uống trà, cà phê xong hoàn toàn bỏ tiền tùy tâm, quán không đề bảng giá bên cạnh đồ uống

Lê Nam

Ban công xanh mướt, nhìn thẳng ra đường Đồng Khởi gơi khợi sự sáng tạo cho mọi người

Lê Nam

Tại đây có bán nhiều loại tinh dầu và xà phòng do trẻ em điếc ở Đà Lạt sản xuất

Lê Nam

"Quán của Thanh xuân" lần đầu tiên được mở tại Đà Lạt 3 năm trước, hiện nay đã có mặt ở TP.HCM

Lê Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.