Quán xá giảm 70% giá; đóng cửa 1 tháng chung tay đẩy lùi Covid-19

Lê Nam
Lê Nam
28/03/2020 12:35 GMT+7

Thực hiện chỉ đạo nhà hàng quán xá đóng cửa, nhiều cơ sở chuyển sang kinh doanh online để có tiền trả chi phí mặt bằng và nhân công. Tuy nhiên, cũng có những cơ sở chấp nhận bù lỗ và đóng cửa 1 tháng để cùng cơ quan chức năng đẩy lùi dịch bệnh.

Anh Trần Thanh Tùng, chủ sở hữu thương hiệu cà phê Monkey In Black trên con đường ăn uống sầm uất Sư Vạn Hạnh, Q.10, TP.HCM, đau đầu vì dịch Covid-19 bùng phát. Toàn bộ cửa hàng đã đóng cửa từ nhiều ngày trước đây, bàn ghế xếp chồng hiu quạnh, tiệm chỉ nhận các đơn hàng qua các ứng dụng công nghệ. Để có tiền trả chi phí mặt bằng và trả lương nhân viên, anh phải hạ giá đồ uống đến 70% và lên Facebook kêu gọi bạn bè ủng hộ. 

Quán cà phê Monkey In Black (Sư Vạn Hạnh, Q.10, TP.HCM) chỉ bán qua đơn hàng mang đi

Lê Nam

Giống như anh Tùng, anh Nguyễn Văn Cường, 39 tuổi, chủ chuỗi quán ăn bánh canh Cường Đô La, cho biết doanh thu sụt giảm đến 60% do dịch Covid-19 bùng phát nhiều tháng nay. Hiện anh có 8 chi nhánh mở tại các quận trong thành phố, tuy nhiên, một số chi nhánh đã phải đóng cửa do chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh.

Chủ chuỗi quán ăn bánh canh Cường Đô La quyết định đóng cửa 1 tháng chung tay phòng dịch Covid-19

Lê Nam

Không chỉ nhà hàng, quán xá bị ảnh hưởng, dịch vụ nhà nghỉ, homestay cũng điêu đứng. Chị Nguyễn Thị Tiền Thảo phải chuyển mục đích cho thuê homestay ngắn ngày sang dài hạn để trụ lại qua đợt dịch này.

Chị Nguyễn Thị Tiền Thảo phải chuyển mục đích cho thuê homestay ngắn ngày sang dài hạn để trụ lại qua đợt dịch này

Lê Nam

Ngay sau khi có lệnh đóng cửa nhà hàng quán xá quy mô trên 30 người, nhiều đơn vị kinh doanh chuyển sang mô hình bán online. Với số lượng khách ngày thường luôn từ 800-1.000 người/chi nhánh, anh Cường quyết định dừng hẳn hoạt động buôn bán trong 1 tháng để cùng cơ quan chức năng thực hiện công tác phòng chống dịch.
Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, cả cộng đồng đang bước vào giai đoạn thử thách để chống dịch Covid-19. Các chủ doanh nghiệp kinh doanh chuỗi nhà hàng, quán cà phê, dịch vụ hometay đều mong muốn góp sức đẩy lùi dịch bệnh, hy vọng công việc kinh doanh sớm được phục hồi trong thời gian tới.

Các cửa hàng quy mô kinh doanh trên 30 khách đều đóng cửa

Lê Nam

Nhân viên giao hàng công nghệ xếp hàng mua bánh mì Huỳnh Hoa

Lê Nam

Nhiều mặt tiền lớn im lìm giữa phố

Lê Nam

Các thương hiệu cà phê lớn đóng cửa phòng dịch Covid-19

Lê Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.