Ra đường sau 18 giờ gặp CSGT, shipper gọi điện... ‘bắt đền’ tổng đài

27/07/2021 11:34 GMT+7

Một shipper 20 giờ vẫn chạy xe ngoài đường bị CSGT – TT Công an Q.Tân Bình (TP.HCM) thổi phạt đã quay phim, ‘cãi lý’ bằng đủ lý do, sau đó gọi bắt đền công ty nhưng không được hỗ trợ vì đơn đã hoàn thành trước 18 giờ.

Từ 18 giờ tối, đội CSGT – TT Q.Tân bình tổ chức 4 tổ tuần tra kiểm soát lưu động trên địa bàn quận để kiểm soát người dân ra đường. Theo quy định của UBND TP, chỉ có 5 nhóm trường hợp cụ thể được phép hoạt động sau khung giờ này.
Trong số những người bị CSGT dừng xe để kiểm tra, có nhiều người là shipper và tại chốt, shipper đều lấy lý do là “đơn vẫn nổ” trên app nên phải di chuyển ngoài đường sau 18 giờ dù đã biết quy định.
Một shipper trình bày rằng do bánh xe bị bể lốp nên phải giao một đơn từ 14 giờ chiều đến 20 giờ tối mới quay trở về được. Tuy nhiên, khi CSGT hỏi nơi sửa xe thì anh không cung cấp được. 

Shipper cãi đủ lý do, nhưng sau đó cũng ký biên bản

Ảnh: Ngọc Dương

Vừa đưa giấy tờ cho CSGT, shipper này lật đật mở điện thoại lên quay phim. Anh cho biết vừa đi giao xong đơn hàng và đang trên đường về. CSGT yêu cầu mở lịch sử đơn kiểm tra thì thấy lộ trình giao hàng là chung cư Tây Thạnh – quận 12 nhưng không hiện rõ giờ.

Lúc đầu, shipper này cho biết nhận đơn từ 14 giờ, đơn siêu rẻ được giao trong 2 tiếng. Dù vậy đến 20 giờ, anh vẫn còn đi ngoài đường. 

Người này sau đó còn gọi điện cho tổng đài của công ty mình và yêu cầu nhân viên trực tổng đài nói chuyện với CSGT. Tuy nhiên, CSGT không chấp nhận lý do giao một đơn mất đến 6 tiếng và đã lập biên bản xử phạt shipper 2 triệu đồng. 
Lãnh đạo đội CSGT – TT Công an Q.Tân Bình cho biết, trong ngày 26.7, đội đã lập biên bản 8 trường hợp không đội mũ bảo hiểm, 1 trường hợp vượt đèn đỏ, 1 trường hợp chở hàng cồng kềnh và 50 trường hợp ra đường không có lý do chính đáng.  
 

Ra đường sau 18 giờ, ông bố khiến CSGT lặng người khi chở bình ô xy cứu con

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.