Thầy giáo mỹ thuật nghỉ việc vì đam mê sưu tập mô hình

Lê Nam
Lê Nam
05/03/2020 12:06 GMT+7

Đam mê sưu tập mô hình đồ chơi từ nhỏ nhưng không nghĩ rằng đây là một nghề, Tô Quốc Nghi trở thành giáo viên theo định hướng của ba mẹ. Thế rồi mọi chuyện đã thay đổi.

Tô Quốc Nghi, 31 tuổi, được mọi người biết đến với vai trò là một nhà sưu tập mô hình đồ chơi với số lượng thuộc “hàng khủng” tại Sài Gòn. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, anh từng là một thầy giáo mỹ thuật đứng trên bục giảng, ngày ngày dạy dỗ, uốn nắn từng nét vẽ cho các em nhỏ.

Trước khi trở thành nhà sưu tập mô hình, Nghi là giáo viên tiểu học. Anh cũng từng tham gia nhiều lớp viết kịch bản để phát triển các dự án cá nhân

Lê Nam

Đam mê mô hình nhưng chưa bao giờ anh nghĩ nó là một nghề. Bố là cán bộ trong ngành giao thông vận tải, mẹ là cựu giáo viên Trường THCS Trưng Vương, toàn bộ kỳ vọng của gia đình đều hướng vào cậu con trai duy nhất. Anh kỳ vọng sẽ nối nghiệp gia đình và trở thành một nhà giáo. Sau khi tốt nghiệp khoa Sư phạm mỹ thuật, Trường Đại học Sài Gòn, anh trở thành thầy giáo của một trường tiểu học trong thành phố.

Hiện anh có 10 nhân viên và cộng sự, với tinh thần làm việc như một gia đình

Lê Nam

Từ nhu cầu tạo ra sân chơi cho cộng đồng yêu mô hình, anh có ý tưởng mở một quán cà phê kết hợp kinh doanh mô hình với các sản phẩm độc lạ mà mình sưu tập được. Vay mẹ 5 triệu đồng để làm vốn, anh tích góp tiền chi tiêu mỗi ngày để mở ra “shop mô hình” đầu tiên với quy mô 2 tầng ở đường Sư Vạn Hạnh, Q.10, TP.HCM. Sau đó cửa hàng chuyển ra đường Hòa Hảo, Q.10 với quy mô 5 tầng, mỗi tầng là một không gian riêng biệt khác nhau. Hiện mỗi tháng thu nhập của anh gấp nhiều lần so với công việc cũ. Bố mẹ cũng yên tâm vì ngoài việc tự lập, anh còn hỗ trợ phần lớn kinh tế gia đình. Dự định tương lai, cựu thầy giáo mỹ thuật ấp ủ làm một bộ phim thể loại giả tưởng, lấy cảm hứng từ các vị tướng tài ba của lịch sử Việt Nam để tham gia các liên hoan phim trong và ngoài nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.