“Thi gan” với lực lượng chức năng để vào siêu thị trước ngày siết chặt giãn cách

21/08/2021 13:40 GMT+7

Sáng 21.8, lượng người đổ đến siêu thị Mega Market đông nghịt từ sáng sớm, lực lượng chức năng toát mồ hôi để đảm bảo giãn cách, hướng dẫn người dân. Một số trường hợp không có phiếu đi chợ, phiếu ghi sai ngày, khác quận không được vào đã cãi cự, ngoan cố để đòi vào.

Hai ngày nay, lượng người đổ về các siêu thị trên thành phố tăng đột biến sau thông tin siết chặt giãn cách từ ngày 23.8.

Người dân đổ xô về siêu thị từ sáng sớm nay, 21.8.2021

Lê Nam

Tại siêu thị Mega Market (TP.Thủ Đức), dòng xe đã nối đuôi nhau đứng kín cả con đường trước cổng chính vào siêu thị từ 7 giờ sáng. Công an TP. Thủ Đức phải bố trí nhiều chốt chặn kiểm soát lượng người ra vào, đồng thời cán bộ UBND phường An Phú và lực lượng bảo vệ dân phố cũng phải căng mình làm việc từ sáng sớm để hướng dẫn, đảm bảo an ninh cho người dân đến siêu thị mua hàng an toàn, trật tự.

Một người phụ nữ mang phiếu không đúng ngày nhất quyết đòi vào siêu thị bằng được

Lê Nam

Theo quy định, 1 phiếu mua hàng chỉ dành cho 1 người, vì vậy nhiều phương tiện chở hai người trở lên buộc phải đứng chờ ở ngoài. Không chỉ người Việt Nam, nhiều người nước ngoài cầm phiếu đi chợ nhầm ngày cũng không được vào bên trong.

Một trường hợp đi sai quận ghi trên phiếu cũng được lực lượng chức năng giải thích và hướng dẫn quay về

Lê Nam

Tuy nhiên, một số trường hợp không có phiếu đi chợ, phiếu ghi sai ngày, khác quận không được vào đã cãi cự, ngoan cố để đòi vào.

Lực lượng chức năng vất vả trong việc đảm bảo giãn cách, giữ an ninh trật tự tại các siêu thị trên địa bàn thành phố sáng 21.8

Lê Nam

Sau khi TP.HCM thông báo sẽ chính thức siết chặt giãn cách xã hội từ ngày 23.8.2021, người dân có tâm lý đổ xô đến các cửa hàng, siêu thị để tích trữ lương thực, thực phẩm. Địa phương đã liên tục tuyên truyền, hướng dẫn bà con về việc sẽ đảm bảo cung ứng hàng hóa, nhu yếu phẩm. Tuy nhiên, lượng người đổ về các siêu thị dự kiến sẽ còn tăng nhiều, trước ngày thành phố thực hiện tăng cường các biện pháp chống dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.