Tiếp tế cho làng quê bị phong tỏa của nữ điều dưỡng mắc Covid-19 ở Hải Phòng

Lê Tân
Lê Tân
23/02/2021 15:41 GMT+7

Sáng 23.2.2021, khắp thôn Lôi Động (xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng) luôn nghe văng vẳng tiếng loa phát thanh. Không khí căng thẳng bao trùm cả khu vực vì đây là nơi sinh sống của nữ điều dưỡng Bệnh viện GTVT thành phố Hải Phòng vừa được xác định dương tính với Covid-19 .

Nữ điều dưỡng 26 tuổi, làm việc tại bệnh viện ở khâu tiếp đón bệnh nhân. Bệnh nhân được phát hiện dương tính Covid-19 thông qua xét nghiệm khám sàng lọc tại Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng.
Ngoài ra, người yêu của bệnh nhân (cũng là điều dưỡng Bệnh viện GTVT thành phố Hải Phòng) và cô em gái 20 tuổi của bệnh nhân cũng đã dương tính với Covid-19.
Ngay sau khi có thông tin, UBND thành phố đã lập tức phong tỏa xóm 4 thôn Lôi Động để triển khai các công tác phòng chống dịch bệnh.

Làng quê xôn xao vì nữ điều dưỡng Bệnh viện GTVT Hải Phòng dương tính Covid-19

Tại UBND xã Lôi Động, hàng hóa đã được chuyển về tập kết nhằm tiếp tế cho bà con vùng phong tỏa.
Đích thân ông Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, đã đến tận nơi để kiểm tra công tác cung cấp lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người.
Theo thống kê, xóm 4 thôn Lôi Động có 534 hộ với 1.839 nhân khẩu, trong đó có 3 hộ đi cách ly tập trung. Thực phẩm hỗ trợ gồm: gạo, mì tôm, thịt, rau… được chia sẵn vào túi theo khẩu và chuyển vào vùng phong tỏa.
Sở Công Thương đã đề nghị địa phương nắm bắt tâm tư bà con nhân dân trong vùng phong tỏa, trong quá trình thực hiện nếu có vấn đề chưa hợp lý thì đơn vị cung cấp lương thực, thực phẩm sẽ điều chỉnh. Đồng thời yêu cầu đơn vị cung cấp khẩn trương giao đến cho bà con để đảm bảo an toàn thực phẩm.

Người yêu và em gái nữ điều dưỡng ở Hải Phòng dương tính với Covid-19

Trước đó, trong buổi tối 22.2, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh huyện An Dương đã kiểm tra việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 09 của UBND thành phố tại xã Lê Thiện. Theo đó, bắt đầu từ 18 giờ ngày 22.2, thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng chính phủ đối với thôn Kim Sơn, xã Lê Thiện.
Xã Lê Thiện cũng đã tái thành lập 9 tổ công tác phòng, chống dịch bệnh với 108 thành viên tại các các khu vực tiếp giáp với tỉnh Hải Dương, trong đó tại thôn Kim Sơn bố trí 3 tổ công tác với 36 thành viên. Các tổ công tác thực hiện các nhiệm vụ rà soát và phát hiện các trường hợp công dân ra vào địa bàn, đặc biệt là việc yêu cầu khai báo y tế, truy vết, rà soát các trường hợp đi, đến, tiếp xúc với người từ Hải Dương và các địa phương, vùng có dịch.

Tin tổng hợp dịch Covid-19 ngày 22.2: Hải Phòng lại 'nóng' vì các ca bệnh mới

Địa phương cũng đã quyết định dừng hoạt động bến đò ngang, đóng cửa các đường mòn, lối tắt kết nối với tỉnh Hải Dương trên địa bàn; dừng hoạt động của các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu. Các lực lượng cũng sẽ tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm phòng, chống dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.