10 trường hợp tử vong liên quan xe tự lái Tesla đang được Mỹ điều tra

19/06/2021 08:21 GMT+7

Ngày 17.6, cơ quan quản lý an toàn ô tô của Mỹ cho biết họ đã mở 30 cuộc điều tra về các vụ tai nạn của Tesla liên quan đến 10 người chết kể từ năm 2016, trong đó các hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến bị nghi ngờ đã được sử dụng.

Cơ quan quản lý thông báo đã mở 30 cuộc điều tra liên quan đến 10 người chết trong các vụ tai nạn xe Tesla kể từ năm 2016. Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NTSB) đã công bố danh sách các sự cố đang được các chương trình Điều tra Tai nạn Đặc biệt xem xét.
Tính năng Autopilot của Tesla sẽ hỗ trợ điều khiển xe, cho phép tài xế rời tay khỏi vô lăng trong thời gian dài. Cục đã xác định tính năng Autopilot không có liên quan trong 3 vụ, và công bố báo cáo về 2 vụ trong tổng số các vụ tai nạn. NTSB cho biết chức năng Autopilot đang hoạt động trên ít nhất 3 xe Tesla có liên quan các tại nạn chết người tại Mỹ từ 2016.

Chiếc xe tự lái của Tesla bị hư hại nghiêm trọng sau vụ tai nạn xảy ra ở bang Texas (Mỹ), tháng 4.2021

Reuters

NTSB trước đây cũng đã chỉ trích việc Tesla thiếu các biện pháp bảo vệ hệ thống cho tính năng Autopilot. Vấn đề đã một lần nữa nhận được thu hút sau một vụ tai nạn ở bang Texas vào tháng 4, trong đó hai người chết, và cảnh sát tin rằng không có ai ngồi sau tay lái.
Hồi tháng 5, NTSB cho biết thử nghiệm cho thấy hệ thống lái tự động của chiếc xe “không khả dụng” trên đoạn đường xảy ra vụ tai nạn. Hôm 16.6, Ủy ban Thương mại tại Thượng viện đã bỏ phiếu chống lại việc tiến hành các quy định giúp đẩy nhanh việc áp dụng ô tô tự lái. Chủ tịch Ủy ban Maria Cantwell dẫn các vụ tai nạn xe Tesla ra như một lý do cho quyết định trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.