45 người tử vong trong cụm dịch Covid-19 chết chóc ở nhà dưỡng lão Mỹ

15/04/2020 17:28 GMT+7

45 cư dân của một viện dưỡng lão Virginia gần Richmond đã tử vong vì dịch Covid-19, biến nơi này trở thành một trong những cụm dịch bệnh tồi tệ nhất tại Mỹ, trong khi các quan chức nước này dự đoán số người chết sẽ còn tăng lên.

45 người đã tử vong vì Covid-19 tại một viện dưỡng lão ở tiểu bang Virginia (Mỹ), biến nơi này thành một trong những cụm dịch tồi tệ nhất tại Mỹ. Trong số 163 người cao tuổi sống tại Trung tâm Phục hồi & Chăm sóc Sức khỏe Canterbury ở Hạt Henrico, ít nhất 127 người đã có kết quả xét nghiệm dương tính trong những tuần gần đây và giới chức Mỹ dự đoán số người chết sẽ còn tăng lên.
Tại bang Virginia, trong số 102 cụm dịch đã được xác nhận, hơn một nửa nằm ở các cơ sở chăm sóc dài hạn như Canterbury.

Người nhà đến thăm các bệnh nhân mắc Covid-19 tại Trung tâm Life Care ở Kirkland, bang Washington (Mỹ) hôm 21.3

Reuters

Bác sĩ James Lee Wright, Giám đốc y tế tại Trung tâm Canterbury, cho biết ít nhất 35 nhân viên tại viện dưỡng lão đã có kết quả dương tính. Ông nói Covid-19 đã làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu hụt các thiết bị bảo hộ cá nhân. Nhân viên cũng thiếu, sau khi có một số người từ chối đến làm việc vì sợ nhiễm bệnh.
Ông Wright cho biết ông hy vọng tình hình tại viện dưỡng lão Canterbury sẽ thúc đẩy yêu cầu chi thêm ngân sách cho việc chăm sóc người già. Số người chết vì dịch Covid-19 tại Canterbury đã vượt qua Trung tâm Life Care ở Kirkland, bang Washington, tâm chấn ban đầu của vụ dịch Covid-19 ở Mỹ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.