Bắc Kinh cô lập thêm 10 cụm dân cư sau 36 ca nhiễm Covid-19 mới

15/06/2020 22:37 GMT+7

Chợ bán buôn Tân Phát Địa tại Trung Quốc đã phải đóng cửa sau ngày thứ 2 liên tiếp ghi nhận số ca Covid-19 cao kỷ lục mà vẫn chưa rõ nguồn lây cho ổ bệnh này.

An ninh thắt chặt xung quanh một chợ bán sỉ lớn ở Bắc Kinh (Trung Quốc), nơi liên quan đến số ca Covid-19 tăng vọt gần đây tại nước này.
Bắc Kinh hôm 15.6 ghi nhận 36 ca nhiễm Covid-19 mới, ngày thứ 2 liên tiếp ghi nhận số ca nhiễm cao kỷ lục. Các ca nhiễm liên quan đến chợ bán sỉ thực phẩm Tân Phát Địa. Hiện chợ đã phải đóng cửa và hàng chục ngàn người sống quanh đó đang được xét nghiệm Covid-19. Bắc Kinh cũng phong tỏa 10 khu dân cư khác.

Chợ bán sỉ thực phẩm Tân Phát Địa hiện đã phải đóng cửa vì số ca Covid-19 tại Bắc Kinh tăng vọt.

Reuters

Ông Yang làm nghề chuyển phát nhanh ở địa phương, cho biết nhiều khu vực khác cũng bị hạn chế đi lại.
"Giờ tới nhiều địa điểm cũng khó hơn nhiều, chẳng hạn như nhiều khu dân cư phức hợp, ngõ ngách và đại loại vậy. Không thể vào nữa. Bây giờ nghiêm ngặt lắm. Cần phải có giấy thông hành để đi ra đi vào nhiều khu. Nhưng người như chúng tôi không thể có giấy phép đó".
Chợ Tân Phát Địa rộng lớn nằm trên một khu vực có diện tích tương đương 160 sân bóng đá.
Nhà chức trách các tỉnh đã cảnh báo cư dân không đến thủ đô Bắc Kinh trong giai đoạn này. Tỉnh Liêu Ninh và Hà Bắc đã ghi nhận nhiều ca Covid-19 liên quan đến Bắc Kinh.

Tân Phát Địa là chợ bán buôn nông phẩm lớn nhất châu Á, cung cấp 80% lượng rau củ và thịt cho Bắc Kinh.

Reuters

Kế toán Han cho biết tình hình rất đáng lo ngại: "Nếu tôi bảo là không lo thì là nói dối rồi. Tôi đến Bắc Kinh hôm 13.6. Chỉ trễ 1 ngày thôi thì tôi không thể đến đây để đi thực tập rồi. Hiện tại thì không có nhiều người trên tàu điện, không nhiều như trước đây. Tôi nghĩ như vậy vẫn ổn. Nếu mọi người tự thực hiện các biện pháp phòng ngừa thì là đủ rồi".
Tổ chức Y tế Thế giới kêu gọi điều tra kỹ càng để tìm ra nguồn lây nhiễm bệnh. Đến nay nguồn gốc virus corona gây bệnh Covid-19 vẫn chưa được xác định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.