Bản tin bầu cử Mỹ ngày 23.10: Tổng thống Trump nắm được điểm yếu của ứng cử viên Joe Biden?

23/10/2020 20:22 GMT+7

Màn thể hiện của hai ứng cử viên tổng thống Mỹ trong cuộc tranh luận tổng thống cuối cùng ra sao? Ứng cử viên Joe Biden nói gì về các cáo buộc đối với con trai Hunter Biden? Tất cả sẽ có trong bản tin cập nhật Bầu cử Mỹ năm 2020 ngày 23.10 của Báo Thanh Niên. Bản tin được phát vào buổi tối hằng ngày tại website thanhnien.vn và kênh YouTube Báo Thanh Niên.

Cuộc tranh luận cuối cùng giữa ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden và Tổng thống Donald Trump diễn ra ít kịch tính và không hỗn loạn như cuộc tranh luận đầu tiên, nhưng vẫn đầy đủ các chủ đề quan trọng như đại dịch Covid-19, các cáo buộc đối với con trai Hunter Biden của ứng cử viên Joe Biden,...
Về tình hình bỏ phiếu sớm, theo dự án theo dõi Bầu cử Mỹ của Đại học bang Florida, đến nay đã có hơn 49,3 triệu cử tri Mỹ đã bỏ phiếu xong. Con số này chiếm 35,8 % tổng số phiếu bầu phổ thông trong kỳ bầu cử năm 2016. Trong số hơn 22,4 triệu cử tri có đăng ký đảng phái thì có gần 11,4 triệu cử tri Dân chủ, gần 6 triệu cử tri Cộng hòa và hơn 4,9 triệu cử tri không đảng phái.
Tổng thống Trump liên tục cho rằng có thể xảy ra gian lận trong kỳ bầu cử năm nay dù ông vẫn chưa cung cấp bằng chứng cụ thể nào. Mới đây, Đảng Cộng hòa cũng đã tổ chức một buổi đào tạo kỹ năng theo dõi bỏ phiếu.
Đã hơn 3 năm trôi qua kể từ ngày giới chức tình báo Mỹ kết luận Nga can thiệp kỳ bầu cử Mỹ năm 2016. Ủy ban Tình báo Thượng viện hồi tháng 4.2016 cho biết cơ quan này cũng đồng tình với kết luận của các cơ quan tình báo Mỹ rằng Nga đã tìm cách hỗ trợ chiến dịch tranh cử năm 2016 của Tổng thống Donald Trump. Tình trạng này lại có nguy cơ lại xảy ra trong kỳ bầu cử Mỹ năm 2020. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.