Bản tin bầu cử Mỹ ngày 26.10: Nếu tái đắc cử, Tổng thống Trump có giữ nguyên chính sách?

26/10/2020 23:13 GMT+7

Tổng thống Trump có chiến lược gì tiếp theo khi vẫn đang theo sau, cố gắng bám đuổi đối thủ Joe Biden trên các bảng khảo sát toàn quốc? Nếu tái đắc cử, chính sách của ông Trump có thay đổi hay không? Tất cả sẽ có trong bản tin cập nhật Bầu cử Mỹ năm 2020 của Báo Thanh Niên ngày 26.10, được phát trực tiếp vào 19g tối hằng ngày tại địa chỉ thanhnien.vn và kênh YouTube Báo Thanh Niên.

Chỉ còn chưa đến 10 ngày nữa là đến Ngày bầu cử chính thức 3.11. Tình hình bầu cử tại nước Mỹ hiện đang nóng lên hơn bao giờ hết, trong đó, Tổng thống Donald Trump đang cố gắng thu hút thêm càng nhiều cử tri càng tốt, để bù lại quãng thời gian ông nằm viện điều trị Covid-19.
Trái lại, ứng cử viên Joe Biden, tuy cũng vận động tranh cử quyết liệt không kém, nhưng ông có thể tạm gọi là nhẹ nhõm phần nào khi các cuộc thăm dò trên toàn quốc cho thấy, ông vẫn tạo cách biệt khá xa so với đối thủ.

Dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng, chính quyền của ông Trump xoay sở ra sao?

Dịch Covid-19 hoành hành, biểu tình chống phân biệt chủng tộc tại nhiều nơi, nền kinh tế đi xuống với tỷ lệ thất nghiệp cao kỷ lục. Những yếu tố đó tác động phần nào lên cả hai ứng cử viên và các cử tri đi bỏ phiếu.
Trong đó, dịch Covid-19 vẫn là vấn đề được quan tâm, khi các trường hợp nhiễm virus corona chủng mới đang gia tăng tại Mỹ, với 29 tiểu bang báo cáo mức tăng kỷ lục trong tháng 10. Từ trước đến nay, chính quyền Tổng thống Trump vẫn luôn bị chỉ trích là xử lý dịch bệnh hời hợt và yếu kém.

Nếu tái đắc cử, chính sách của Tổng thống Trump có thay đổi?

Tổng thống Donald Trump là vị tổng thống không giống bất kỳ người tiền nhiệm nào của đảng Cộng hòa trong lịch sử Mỹ. Nếu ông tái đắc cử, chính trường Mỹ sẽ tiếp tục có nhiều biến động, ảnh hưởng không chỉ trong 4 năm kế tiếp mà còn khả năng kéo dài trong thời gian sau đó nữa.
Trong đó, có thể kể đến các chính sách về nhập cư, môi trường, mối quan hệ với Triều Tiên và Trung Quốc,.. Chính vì thế, cả thế giới vẫn đang hồi hộp chờ đợi kết quả bầu cử Mỹ năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.