Bắt 'Công tước hói', nghi can chính vụ 39 người Việt chết trong xe container ở Anh

30/05/2020 17:10 GMT+7

AFP ngày 30.5 đưa tin nghi phạm chính trong vụ 39 người Việt chết trong container ở Anh đã bị bắt giữ tại vùng Upper Rhine (Đức). Nghi phạm là một người đàn ông 29 tuổi, có biệt danh là “The Bald Duke” (tạm dịch Công tước hói).

“Anh ta có thể là người cầm đầu mạng lưới ở bên Pháp”, AFP dẫn một nguồn tin thân thiết với các nhà điều tra cho hay về nghi phạm chính vụ 39 người Việt chết trong container ở Anh.
Cũng theo nguồn tin trên, nghi phạm bị bắt giữ sau khi bị chính quyền Pháp phát lệnh truy nã khắp châu Âu. Quốc tịch của nghi phạm hiện chưa được công bố.

Nhân viên điều tra tại hiện trường vụ 39 người Việt chết trong container ở Anh.

Reuters

Trước đó, cảnh sát ở Bỉ và Pháp ngày 26.5 tuyên bố đã bắt thêm 26 nghi phạm có liên quan đến đường dây vận chuyển người trái phép kể trên.Theo giới công tố Bỉ, 11 trong số 13 nghi phạm bị bắt ở Bỉ đã bị một thẩm phán ở thành phố Bruges khởi tố tội vận chuyển người trái phép, tham gia tổ chức tội phạm và lừa đảo.
Nguồn tin điều tra cho biết hầu hết trong số 13 nghi phạm bị bắt giữ ở Pháp là người Việt Nam.
Hồi tháng 10.2019, chiếc xe container chứa 39 thi thể người Việt đã được phát hiện tại Purfleet, hạt Essex (Anh). Các nạn nhân thiệt mạng vì thiếu ô xy và tăng thân nhiệt quá mức trong không gian kín.
AFP cho hay sau khi vụ 39 người Việt chết trong container xảy ra, đường dây vận chuyển người trái phép trên vẫn tiếp tục hoạt động và thu từ 15.000 - 20.000 euro (388 - 519 triệu đồng) đối với mỗi người được nhóm này đưa từ Pháp vào Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.