Xây 'thần tốc' trong 12 ngày, bệnh viện dã chiến Lôi Thần Sơn bắt đầu nhận người nhiễm virus corona

11/02/2020 13:39 GMT+7

Lôi Thần Sơn là bệnh viện dã chiến thứ hai được xây dựng tại Vũ Hán để chống chọi dịch viêm hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra đã bắt đầu nhận các bệnh nhân đầu tiên.

Bệnh viện Lôi Thần Sơn đã nhận 35 ca nhiễm virus corona đầu tiên vào ngày 8.2. Trong ngày 9.2, số ca bệnh được điều trị tại Lôi Thần Sơn lên đến 100 ca.
Bác sĩ Wang Xinghuan, viện trưởng bệnh viện Zhongnan thuộc Đại học Vũ Hán, chịu trách nhiệm quản lý bệnh viện Lôi Thần Sơn, nói sẽ còn nhiều bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện dã chiến này.
Chuyên khoa cấp cứu của bệnh viện sẵn sàng tiếp nhận đến 1.600 bệnh nhân khi được trang bị đầy đủ khu cách ly y tế, khu sinh hoạt cho các nhân viên và khu hậu cần.
Trong khu cách ly có 3.300 tấm vách dùng để ngăn cách thành phòng bệnh. Mỗi phòng bệnh được trang bị một một tủ nhỏ, mở được từ hai phía, nhờ vậy nhân viên y tế cung cấp thuốc hoặc vật dụng thiết yếu mà không cần phải vào phòng để tránh lây nhiễm chéo. 

Bệnh nhân được chăm sóc tại bệnh viện Lôi Thần Sơn.

Chụp màn hình

Bệnh viện Lôi Thần Sơn hiện sở hữu máy chụp cắt lớp tốt nhất thế giới có thể chụp được rõ phổi của bệnh nhân trong vòng 4 - 5 giây hít thở.
Các thiết bị phục vụ trong phòng săn sóc tích cực, phòng phẫu thuật, phòng xét nghiệm và các khoa khác đều đã được lắp đặt đầy đủ. Thiết bị trong phòng xét nghiệm còn có thể cho ra kết quả của 300 mẫu máu và 210 mẫu nước tiểu trong vòng 1 giờ.
Theo bác sĩ Wang, bệnh viện đang đối mặt với tình trạng thiếu nhân viên y tế trầm trọng.
Hai bệnh viện dã chiến Lôi Thần Sơn và Hỏa Thần Sơn đang nhân rộng mô hình chữa trị dịch SARS đã được sử dụng tại Bắc Kinh năm 2003.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.