Biến dị bất thường của vi rút corona xuất hiện tại Trung Quốc

04/02/2020 18:30 GMT+7

South China Morning Post đưa tin hôm 4.2, các nhà khoa học Trung Quốc đã rút ra kết luận các biến dị bất thường của vi rút corona mới nhiều khả năng sẽ can thiệp vào cách thức vi rút hành xử.

Trong khi vẫn chưa rõ tác động của các biến dị bất thường đối với vi rút corona mới, các nhà khoa học Trung Quốc cho biết các biến dị bất thường của vi rút corona mới nhiều khả năng sẽ can thiệp vào cách thức vi rút hành xử.
Vi rút luôn biến đổi trong mọi thời điểm, trước phản ứng đối với môi trường xung quanh thế nhưng thường đa số những thay đổi này diễn ra trong “thầm lặng”, mà ít tác động đến cách thức hành xử của vi rút. Số còn lại có thể can thiệp các đặc điểm sinh học, cho phép vi rút có thể thích ứng với những môi trường khác nhau.
Nghiên cứu của giáo sư Cui Jie và đồng sự ở Viện Pasteur, Thượng Hải, phát hiện được 2 đột biến có thể cho phép vi rút thích ứng với những môi trường khác nhau. Theo đó, “vi rút có thể tiến hóa trong quá trình lây nhiễm từ người sang người”.
Đội ngũ của giáo sư Cui tìm được tổng cộng 17 trường hợp đột biến trên toàn Trung Quốc từ ngày 30.12.2019 đến cuối tháng 1 liên quan đến vi rút corona.

Vẫn chưa rõ liệu vi rút Corona mới đang thay đổi với tốc độ nhanh hơn SARS hoặc các chủng vi rút khác hay không.

Unsplash

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.